03/07/2016 03:50 GMT+7

​Điểm tin sáng 3-7: Usain Bolt bị chấn thương trước thềm Olympic 2016

T.P
T.P

TTO - Ngày 1-7 (giờ Jamaica), “Tia chớp” Usian Bolt đã tuyên bố bỏ cuộc ở loạt chạy chung kết 100m của Giải điền kinh vô địch quốc gia Jamaica, giải đấu mang ý nghĩa tuyển chọn VĐV dự Olympic 2016, vì chấn thương chân trái.

Usain Bolt nhăn nhó vì đau chân ngày 30-6 - Ảnh REUTERS

VĐV từng đoạt 6 HCV Olympic này đã cảm thấy đau ở chân trái trong loạt chạy vòng loại nội dung 100m ngày 30-6. Và sau khi giành chiến thắng ở loại chạy bán kết 100m ngày 1-7, Usain Bolt lại cảm thấy đau hơn nên đã tìm đến các bác sĩ để kiểm tra. Các bác sĩ chẩn đoán Usain Bolt đã bị chấn thương gân chân trái và phải bỏ cuộc ở loạt chạy chung kết 100m cũng như tất cả nội dung còn lại của giải.

Theo quy định của Liên đoàn điền kinh Jamaica, VĐV nằm trong top 3 thế giới có thể được xem xét đặc cách cho dự Olympic ở nội dung mà họ không tham dự các giải tuyển chọn vì bị chấn thương hoặc bệnh. Tuy nhiên, VĐV phải chứng tỏ được phong độ tốt của mình trong khoảng thời gian trước thềm giải đấu.

Tháng trước, Usain Bolt đã chạy 100m với thời gian 9,88 giây, thành tích tốt thứ hai thế giới trong năm 2016. Thế nhưng suốt một năm qua, anh không thi đấu nội dung 200m nên không biết Liên đoàn điền kinh Jamaica sẽ xử lý ra sao trong trường hợp Usain Bolt không kịp bình phục để giành suất chính thức.

Bản thân Usain Bolt tự động viên bản thân mình: “Tôi phải chữa trị lập tức để hi vọng có thể kịp hồi phục dự giải London Anniversary Games ngày 22-7, giải đấu có ý nghĩa tuyển chọn VĐV dự Olympic 2016 của Jamaica”.

Thủ môn tuyển Bỉ chỉ trích HLV Wilmots

Thủ thành Courtois (trái) không tiếc lời chỉ trích HLV Wilmots - Ảnh REUTERS 

Dương như vẫn chưa “tiêu hóa” được thất bại 1-3 trước Xứ Wales ở tứ kết Euro 2016, thủ môn tuyển Bỉ Thibaut Courtois đã lên tiếng chỉ trích chiến thuật sai lầm của HLV Marc Wilmots ở trận đấu này.

Thủ môn đang khoác áo CLB Chelsea phát biểu trên tờ Sporza (Bỉ): “Tuyển Bỉ đã mắc cùng một sai lầm chiến thuật như trận thua Ý 0-2 ở vòng bảng. Đối đầu với đối thủ chơi 3-5-2, chúng tôi chơi với cùng một chiến thuật và gặp đúng một sai lầm cũ. Trận đấu với Xứ Wales, chúng tôi khởi đầu tốt, tạo nhiều cơ hội. Nhưng sau khi ghi được 1 bàn thắng, toàn đội lùi sâu phòng ngự để cho đối thủ có nhiều khoảng trống. Nhờ vậy, tuyển Xứ Wales có cơ hội nhiều hơn và chơi nguy hiểm hơn chúng tôi”.

Thủ môn 24 tuổi Courtois tỏ ra tiếc nuối: “Tôi đã nói những gì cần thiết trong phòng thay đồ sau trận đấu. Chúng tôi là tập thể còn rất trẻ và sẽ tiếp tục gắn bó cùng nhau trong thời gian dài. Nhưng rõ ràng, tôi cảm thấy rất thất vọng bởi ở giải năm nay, tuyển Bỉ có cơ hội bằng vàng để lọt đến chung kết”.

Trung vệ Lucio trở lại Đức ở tuổi 38

Trung vệ Lucio đã qua thời đỉnh cao nên phải thi đấu ở giải hạng tư nước Đức - Ảnh SKY SPORTS

Trung vệ 38 tuổi người Brazil Lucio sẽ trở lại Đức thi đấu ở mùa giải sắp tới sau khi vừa đặt bút ký bản hợp đồng thi đấu cho CLB Waldhof Mannheim ở Giải hạng tư nước Đức.

Lucio là trung vệ lừng danh thế giới đầu những năm 2000. Anh từng nhiều năm chơi bóng tại Đức trong màu áo những CLB lừng danh như Bayer Leverkusen, Bayern Munich trước khi sang Ý đầu quân cho Inter Milan rồi Juventus. Mùa bóng vừa qua, Lucio khoác áo CLB FC Goa ở Giải vô địch quốc gia Ấn Độ, sau 2 mùa bóng chơi tại quê nhà cho CLB Sao Paolo và Palmeiras.

Những năm tháng chinh chiến dưới màu áo các CLB hàng đầu châu Âu đã mang về cho Lucio bản thành tích ấn tượng. Đó là chức vô địch UEFA Champions League 2009-10 cùng Inter Milan, 3 chức vô địch Bundesliga cùng Bayern Munich, vô địch Serie A cùng Inter Milan,..

Trong 11 năm thi đấu cho tuyển Brazil, Lucio tham dự 3 kỳ World Cup và đăng quang World Cup 2002 tại châu Á.

T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp