29/08/2015 19:00 GMT+7

​Điêm tin: Nhan nhản đường dây mua bán xương, da, râu hùm

TTO
TTO

TTO - Cầu Mỹ Lợi thu phí trong 28 năm, nhan nhản chào bán da, xương động vật quý hiếm, công nhân ngưng làm việc, Cảng Quy Nhơn đình trệ... là những thông tin đáng chú ý ngày 29-8.

>> Audio

Trong nước

Cây cầu dài gần 3km (nối hai tỉnh Tiền Giang - Long An) với tổng vốn đầu tư 1.438 tỉ đồng đã chính thức thông xe sáng 29-8. Cũng tại buổi lễ thông xe cầu Mỹ Lợi sáng 29-8, đại diện Ban Quản lý dự án 7 - Bộ Giao thông vận tải (đại diện chủ đầu tư dự án cầu Mỹ Lợi) cho biết việc . Theo đó, dự kiến việc thu phí cầu Mỹ Lợi sẽ được triển khai vào tháng 11-2015, mức phí hiện vẫn chưa được công bố.

Cầu Mỹ Lợi chính thức thông xe sáng 29-8

Đáp ứng thú sưu tầm đồ dùng bằng da, xương thú quý hiếm để khẳng định "đẳng cấp", . Chiều 25-8, theo chỉ dẫn của một số người, chúng tôi gặp Lâm - người được cho là chuyên phân phối da hổ tại một một căn nhà nhỏ trên đường Nguyễn Đình Chiểu (P.Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Vừa đưa ra nhiều tấm da thú màu sắc, chủng loại khác nhau, Lâm tự giới thiệu đó là da mèo rừng, da hổ với giá cả tương ứng. 

Da hổ, xương hàm dưới hổ Lâm giới thiệu - Ảnh: Ngọc Khải

Đến 12g ngày 29-8, hàng trăm . Những công nhân này tập trung từ 1g sáng 29-8. Các công nhân cho biết rằng Cảng Quy Nhơn giảm lương, tiền thưởng hàng quý chưa có, tiền thưởng 2-9 quá chậm và ít hơn các năm trước. Do bộ phận xếp dỡ không làm việc dẫn tới cả dây chuyền hoạt động của Cảng Quy Nhơn bị đình trệ.

Cảng Quy Nhơn - Ảnh: T.L

Quốc tế

Cảnh sát Thái Lan chiều nay 29-8 thuê nhà ở quận Nong Chok của Bangkok sau khi tình nghi người này liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan 2 tuần trước. The Nation cho biết khoảng 100 cảnh sát và binh sĩ quân đội bao vây chung cư nơi nghi can này sinh sống. Tại nơi ở của nghi can, cảnh sát đã phát hiện các công cụ, vật liệu chế bom. Đáng chú ý, các vật liệu chế bom này cùng loại với 2 quả bom phát nổ ở đền Erawan hôm 17-8 và ở cầu Sathorn hôm 18-8.

Chân dung nghi can nước ngoài bị bắt tại Thái Lan (trái) và phác thảo nghi can trước đây - Ảnh: Nation TV

Chỉ trong vòng bốn tháng qua, hơn . Nội chiến cũng đẩy 1,2 triệu trẻ em Yemen rơi vào cảnh thất học khi 3.600 ngôi trường bị đóng cửa, 114 trường học bị phá hủy, 325 trường hư hỏng và 360 trường bị đem ra trưng dụng làm nơi trú ẩn, theo UNICEF.

Một bé trai Yemen cầm một mảnh pháo lớn từng phát nổ gần làng Al Mahjar, ngoại ô thủ đô Yemen - Ảnh: UNICEF

. Vụ việc trên tiếp nối chuỗi tai nạn do hoá chất gây ra tại các nhà máy Trung Quốc trong thời gian gần đây. AFP dẫn tuyên bố từ chính quyền tỉnh Hồ Nam cho biết tai nạn trên xảy ra ngày 28-8.  Vụ việc bắt đầu khi một công nhân bị ngã xuống một hồ chứa đầy hoá chất xử lý giấy thải. Để cứu người này ra khỏi hồ, nhiều công nhân làm cùng khác tập trung lại xung quanh và hít phải khí độc. Hàm lượng chất độc quá cao làm 6 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra tại một nhà máy giấy Trung Quốc - Ảnh minh hoạ: China.org.cn

Thể thao

Sau trận thua 1-3 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 22 mà dư luận nghi ngờ , đội SLNA đã phải trả giá khi họ chơi bóng trong trận gặp Đồng Tháp trên sân nhà chiều 28-8 trong cảnh vắng lặng khán giả. CĐV Nguyễn Quốc Sơn cho biết trong trận đấu với HAGL hôm 22-8, cầu thủ SLNA thi đấu không thật sự cống hiến, có điều gì đó bất bình thường gây ức chế cho CĐV. “Tôi là CĐV trung thành, trận nào cũng có mặt để cổ vũ đội nhà. Nhưng cứ đá như những trận gần đây thì chúng tôi ức chế lắm”.vắng lặng khán giả - 

Trận SLNA - Đồng Tháp trên sân Vinh diễn ra trong cảnh khán giả thưa thớt - Ảnh: Hồ Văn

Lúc 22g ngày 30-8, Manchester United (M.U) làm khách đến sân Swansea. Đây là với HLV Van Gaal vì Swansea đã đánh bại M.U hồi mùa rồi và đây sẽ là trận thứ 50 của ông tại M.U.Phát biểu trước trận, HLV người Hà Lan nói: "Trận đầu tiên của tôi tại Giải ngoại hạng Anh là gặp Swansea và chúng tôi đã thua. Bây giờ tôi sẽ có trận thứ 50 tại M.U và hi vọng đội bóng sẽ cho thấy rõ sự tiến bộ. Swansea là đội bóng duy nhất khiến chúng tôi trắng tay trong mùa giải năm ngoái. Năm nay, M.U được chuẩn bị tốt hơn rất nhiều và sẽ chứng minh điều này. Tôi không muốn lại thất bại thêm lần nữa".

HLV Louis Van Gaal (phải) cùng Depay (trái) và Rooney trong một buổi tập của M.U - Ảnh: Reuters
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp