18/07/2011 08:17 GMT+7

Đêm của sinh viên nghệ thuật

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - 18 tiết mục biểu diễn của các ca sĩ thuộc 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ trong Đêm chung kết Sao Mai khu vực phía Bắc, đã thực sự tạo được một ấn tượng mạnh mẽ và tích cực đối với những khán giả theo dõi chương trình.

5vSYEpEL.jpgPhóng to
Ba thí sinh có điểm số cao nhất của từng thể loại tỏ ra hạnh phúc sau khi kết quả được công bố, từ trái qua phải :Lương Nguyệt Anh (Dòng nhạc dân gian), Nguyễn Khánh Ly (dòng nhạc thính phòng) và Lê Việt Anh (dòng nhạc nhẹ) - Ảnh: Nguyễn Khánh

Được “sàng lọc” kỹ càng từ hàng nghìn thí sinh từ khắp các tỉnh thành phía Bắc, 18 giọng ca góp mặt vào đêm thi chung kết diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội) đều có chất lượng chuyên môn khá đồng đều.

Nếu như mọi năm, sau đêm chung kết miền Bắc, ban giám khảo sẽ công bố tên của 9 thí sinh (thuộc 3 dòng nhạc) lọt vào chung kết toàn quốc, thì năm nay, theo qui chế mới, Ban giám khảo chỉ được công bố 3 thí sinh có số điểm cao nhất của 3 dòng nhạc để vào vòng thi toàn quốc mà thôi (Các thí sinh còn lại vẫn còn cơ hội, bởi sau khi chung kết 3 miền, ban tổ chức sẽ trộn các thí sinh của cả 3 miền vào với nhau, và chọn điểm từ cao xuống thấp để lấy đủ 27 thí sinh (thuộc 3 dòng nhạc) vào chung kết toàn quốc).

Tuy nhiên, do số lượng thí sinh được công bố chính thức sau đêm chung kết khu vực khá khiêm tốn, nên việc chọn ai trong số 3/18 thí sinh là một việc không hề đơn giản đối với các vị giám khảo.

Có một điều thú vị khi theo dõi danh sách của 18 thí sinh góp mặt tại đêm chung kết Sao Mai khu vực phía Bắc, đó là sự áp đảo gần như tuyệt đối của các giọng ca đang là sinh viên các trường nghệ thuật.

Theo danh sách này, ngoại trừ hai thí sinh Mã Anh Tinh (Công an tỉnh Tuyên Quang), Nguyễn Huy Quyết (Diễn viên đoàn nghệ thuật bộ đội biên phòng) thì 16 thí sinh còn lại đều đang theo học tại các trường đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp, như Học viện âm nhạc quốc gia, Đại học văn hóa nghệ thuật quân đội, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, Cao đẳng Nghệ thuật Hạ Long.

Khép lại đêm chung kết, ban giám khảo cũng chọn được 3 thí sinh đầu tiên được lọt vào Chung kết Sao mai toàn quốc, đó là: Lê Việt Anh (dòng nhạc nhẹ) ; Nguyễn Khánh Ly (dòng nhạc thính phòng) và Lương Nguyệt Anh (dòng nhạc dân gian).

Vòng chung kết giải Sao Mai 2011 sẽ được tổ chức từ ngày 7-8 đến 4-9-2011 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế (41A Hùng Vương, thành phố Huế).

Sau đây là một số hình ảnh của đêm diễn.

GqcQCi9S.jpgPhóng to

Lê Việt Anh (giải nhất dòng nhạc nhẹ) với ca khúc “Đồng hồ treo tường” của nhạc sĩ Nguyễn Xinh Xô với phần phối khí acoustic.

IwLjimDv.jpg

Lương Nguyệt Anh (giải nhất dòng nhạc dân gian) thể hiện rất thành công ca khúc “Nghe em hát còn duyên” – sáng tác Nguyễn Tiến.

1eF5tPuZ.jpg

Nguyễn Khánh Ly (giải nhất dòng nhạc thính phòng) với một ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Đức Trịnh – Miền xa thẳm
G7SYcpte.jpg
Nguyễn Thị Bích Hồng lắng đọng trong “Đêm ả đào” một sáng tác mang đậm âm hưởng ca trù của nhạc sĩ Phú Quang.

YH29f1D1.jpg

Thí sinh nhỏ tuổi nhất của đêm chung kết Nguyễn Trần Chung Quân (sinh năm 1992) tỏ ra già dặn với ca khúc “Ru cha” của nhạc sĩ Lê Minh Sơn

Kr384Mh4.jpg

Thiều Bảo Trang, một trong những thí sinh biểu diễn thành công nhất trong đêm chung kết, trong phần thi của mình Trang đã thể hiện rất thành công ca khúc “Thu cạn” - nhạc Giáng Son, thơ Y Mai
Q0JSHPsS.jpg
Thí sinh Trần Thị Thanh Hoa da diết và sâu lắng với ca khúc “Người ơi hãy về”, sáng tác Tuấn Phương
NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp