27/07/2013 09:47 GMT+7

Đề nghị đình chỉ công tác các cá nhân liên quan

QUỐC NAM - MAI VINH
QUỐC NAM - MAI VINH

TT - Ngày 26-7, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Sở Y tế tỉnh này tạm đình chỉ công tác các cá nhân có liên quan trực tiếp đến việc tiêm chủng trong vụ ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.

Qua kiểm tra, đoàn công tác của Bộ Y tế phát hiện tại bệnh viện này có một số sai sót về bảo quản văcxin như để chung văcxin với sinh phẩm khác, không lưu vỏ cũng như lọ văcxin, không tiêm văcxin tại phòng tiêm... Bộ Y tế cũng cho biết sau khi có kết quả điều tra cuối cùng sẽ có biện pháp xử lý nghiêm những cá nhân sai phạm.

Trước đó, bệnh viện đã cho tạm dừng công việc của bác sĩ Lê Thị Kim Phượng và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Thuận là những người trực tiếp tiêm và trực trong ngày ba trẻ sơ sinh bị tử vong.

* Tiến sĩ Phạm Thị Bạch Yến - giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng - cho biết sở đang thành lập hội đồng giám định chuyên môn để làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong sau khi sinh khoảng 31 tiếng vào ngày 21-7 tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng). Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà, khi mới sinh bé trai này có cân nặng bình thường, các dấu hiệu sinh tồn đều ổn định. Sau đó bé được tiêm vitamin K theo đúng phác đồ chuẩn của Bộ Y tế.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

QUỐC NAM - MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp