14/02/2013 06:01 GMT+7

David De Gea xuất sắc nhất trận

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Thủ thành David De Gea đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Real Madrid hòa M.U 1-1. Trong khi Rooney bị cho là đá dở nhất trận, dù anh có 2 pha kiến tạo.

wrskgeUb.jpgPhóng to
David De Gea tung người dùng chân phá cú đệm bóng cận thành của Coentrao - Ảnh: Reuters
cIF8rvY3.jpgPhóng to
Alonso lui về phá bóng ngay trên vạch vôi - Ảnh: Reuters

Như HLV Ferguson đã từng nói, mỗi trận, Quỷ Đỏ chỉ cần 2-3 cầu thủ làm đầu tàu, kéo cả đội. Hôm nay đầu tàu chính là hai cầu thủ rất trẻ: thủ môn De Gea và tiền đạo Welbeck.

Với 8 cú phá bóng xuất sắc, thủ môn David De Gea được trang Goal chấm điểm 4/5 còn trang Eurosport chấm điểm 7,4/10. Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của thủ thành trẻ này, De Gea chơi tốt, tạo được sự an tâm cho các đồng đội.

Cao điểm thứ nhì trong trận chính là tiền đạo Welbeck. Anh được trang Goal chấm 3,5/5 còn trang Eurosport cho 7/10. Tiền đạo này có một trận đấu tỏa sáng với một bàn thắng và một pha bóng suýt ghi bàn. Với thể lực, tốc độ Welbeck hoạt động rộng, kéo dãn và nhiều lần gây khó khăn cho hàng thủ Real Madrid.

Thật bất ngờ khi Rooney bị cho là cầu thủ đá dở nhất trận. Rooney chỉ được trang Goal chấm 2,5/điểm, dù rằng chính anh đã đá phạt góc cho Welbeck đánh đầu ghi bàn và tỉa bóng cho Van Persie băng xuống sút bóng dội xà. Trang Eurosport thì nghĩ ngược lại, cho Rooeny 6,4/10 điểm, một số điểm khá cao và có lẽ nhận định của trang Eurosport hợp lý hơn.

Về phía Real Madrid, Oezil, Ronaldo, Coentrao, Varane được trang Goal chấm 3,5/5. Còn Diego Lopez, Arbeloa, Alonson, Di Maria đều được 3/5 điểm. Rõ ràng các cầu thủ Real Madrid đã chơi đồng đều hơn M.U nhưng Quỷ Đỏ chỉ sự tỏa sáng của David De Gea và Welbeck cùng chiến thuật hợp lý từ Ngài Ferguson, họ đã có trận hòa quan trọng.

Các cầu thủ dự bị của Real Madrid như Pepe, Modric, Higuain cũng nổi bật hơn so với Anderson, Valencia, Giggs, những người đã gây thất vọng lớn khi được tung vào sân trong hiệp hai bên phía M.U.

Ở trận này, HLV Ferguson và Mourinho đã có tư tưởng lớn gặp nhau đó là dùng một tiền vệ phòng ngự lui về như trung vệ khi cần thiết. Điều này rõ ràng đã phát huy tác dụng.

Phía Real Madrid, Alonso đóng vai trò này. Alonso thường xuyên lui về, trở thành trung vệ thứ 3 hỗ trợ cho Varane - Ramos. Trong các pha phản công của M.U, Ramos đá trung vệ dập, lao lên cắt bóng còn Alonso vẫn chạy cùng chiều với pha tấn công của M.U, lui về vòng cấm địa, cùng với Varane trở thành cặp trung vệ.

Chính nhờ chiến thuật này mà Real Madrid đã thoát thua ở phút 72. Khi đó một cầu thủ của M.U đã bị sập bẫy việt vị của Varane và Ramos nhưng Van Persie lại hợp lệ từ trên băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, dứt điểm thắng thủ môn Diego Lopez. Chính Alonso đã chạy theo Van Persie và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Khi Pepe vào sân thay Alonso, cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng chơi đúng vai trò này.

Bên M.U, người đóng vai trò này là Phil Jones, dù tính chất có khác chút đỉnh. Phil Jones được xếp đá vị trí tiền vệ quét nhưng thường xuyên lui về hỗ trợ cặp trung vệ Evans - Ferdinand. Tuy nhiên nhiệm vụ chính của Phil Jones mỗi khi lui về vòng cấm địa chỉ là để đeo bám Ronaldo.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp