23/04/2012 09:38 GMT+7

Đấu giá ảnh hiếm của The Beatles

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, news.sky)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, news.sky)

TTO - Sau gần nửa thế kỷ nằm trong cuốn album gia đình của một người xa lạ, tháng 5 tới, lần đầu tiên những bức ảnh chưa từng được công bố của ban nhạc huyền thoại The Beatles sẽ được mang ra bán đấu giá.

jFLsuepx.jpgPhóng to
Ringo “ăn gian” chiều cao bằng cách đặt chân lên những viên gạch để vừa với khuôn hình - Ảnh: news.sky

20 bức ảnh đen trắng chụp tại nhà hát Scala (London) vào tháng 3-1964, nơi nhóm Beatles quay bộ phim đầu tay A hard day’s night của họ.

Việc chụp ảnh tại phim trường vốn bị cấm, tuy nhiên người quản lý đạo cụ của Hãng phim Pinewood lúc đó là Peter Allchorne có thể tự do đi lại và ghi lại những hình ảnh hiếm hoi bằng chiếc máy Kodak Retinette của mình.

Hầu hết những hình ảnh do Allchorne chụp là lúc bộ tứ đang quay phim với nhạc cụ trên tay mỗi người. Tuy nhiên vẫn có những tấm ảnh hậu trường như cảnh tay trống Ringo Starr phải “ăn gian” chiều cao khi đặt chân lên những viên gạch để có thể vừa khuôn hình với máy quay.

Ông Allchorne, 87 tuổi, hiện sống tại Preston, Lancashire (Anh), đã lưu giữ những tấm hình này trong album gia đình gần 50 năm qua và gần đây mới quyết định đem bán đấu giá.

Jacqueline Griffin - con gái ông Allchorne, tiết lộ thêm cha cô bấy lâu nay không hề hay biết về sự nổi tiếng của Beatles và chỉ nghĩ họ cũng như rất nhiều ban nhạc khác ông từng gặp khi làm công việc của mình.

csaUQTmn.jpgPhóng to
Hai tờ thực đơn trên máy bay đến Bahamas, trong đó có một tờ in sai tên Beatles thành Beattles - Ảnh: news.sky

Cùng với những tấm hình đen trắng, hai tờ thực đơn trên máy bay chặng khứ hồi London - Bahamas (quốc đảo gần Hoa Kỳ), trong đó một tờ có chữ ký của các thành viên nhóm Beatles, cũng sẽ được đem bán đấu giá vào tháng 5 tới.

Tờ thực đơn còn lại hứa hẹn thu hút được sự quan tâm của nhiều người mua khi tên của nhóm Beatles bị in nhầm thành “Beattles”.

i87eEON4.jpgPhóng to
Tờ thực đơn có chữ ký của các thành viên Beatles - Ảnh: news.sky

Hai tờ thực đơn này được Allchorne giữ lại khi ông cùng Beatles tới Bahamas để thực hiện bộ phim Help của nhóm vào tháng 2-1965. Tại đây ông Allchorne cũng ghi lại rất nhiều hình ảnh của Beatles nhưng rất tiếc máy ảnh của ông đã bị đánh cắp sau đó.

Dự kiến những kỷ vật của Beatles sẽ được đem bán đấu giá vào ngày 19-5 tại nhà bán đấu giá Omega, hạt Chesire (Anh). Các nhà tổ chức đang hi vọng sẽ thu về khoảng 16.100 USD (10.000 bảng Anh) từ những kỷ vật này.

Một số tấm ảnh của Beatles sẽ được bán đấu giá trong thời gian tới:

tcHwXzRk.jpgPhóng to
bbkDHWIA.jpg
h4Dm142z.jpgPhóng to
jNbFkMG1.jpg
VL7YUeus.jpg
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, news.sky)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp