17/08/2012 08:39 GMT+7

Đạo diễn Hoàng Trung tự tin... Bước qua bóng tối

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

AT - Bộ phim truyền hình đầu tay của đạo diễn Hoàng Trung Bước qua bóng tối sẽ lên sóng HTV7 lúc 20g từ chủ nhật đến thứ năm hằng tuần, bắt đầu từ ngày 7-8. Trước khi phim phát sóng, Áo Trắng đã có cuộc trò chuyện về đứa con tinh thần mà đạo diễn đã dành nhiều tâm huyết để thực hiện. Anh cười lý giải:

J7U8n2KS.jpgPhóng toTừ phải sang: Quý Bình, Thanh Thúy và Oanh Kiều trong Bước qua bóng tối

Bước qua bóng tối là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên của tôi. Năm 2010, tôi đã làm phim dài 90 phút mang tên Cánh diều cho đài PT-TH Bình Dương.

* Bước qua bóng tối là bộ phim có nhiều pha hành động, tại sao anh lại chọn thể loại khó như vậy cho bộ phim dài tập đầu tiên của mình? Với kinh phí đầu tư cho phim truyền hình còn eo hẹp như hiện nay, rất khó làm cho ra hồn những cảnh đánh đấm, rượt đuổi?

- Bước qua bóng tối có nội dung khá thú vị là đề cập về sự hoàn lương của những người từng "lầm đường lỡ bước". Nhân vật chính của phim là Nhân "lì". Sau khi ra tù, anh hứa với lòng là quyết tâm làm lại từ đầu. Nhưng rồi bi kịch lại tiếp tục kéo đến. Vì muốn kiếm tiền cứu cha thoát khỏi bạo bệnh, Nhân sa chân vào những cám dỗ ma mãnh của giới "anh chị", nhận lời giết người theo hợp đồng. Ðối tượng truy sát của Nhân "lì" trong phi vụ này là Ngọc Hiền - cô gái mù với khuôn mặt thánh thiện, con một cán bộ công an liêm khiết. Nhưng khi trực tiếp đối diện với cô gái, Nhân đã không thể nổ súng. Hoảng loạn, Nhân vụt chạy để rồi đau đớn nhìn cha lìa đời. Ray rứt và bất an, Nhân quyết tâm bảo vệ cô gái mù thoát khỏi sự truy sát...

Phim nói về giới giang hồ nên không thể không đề cập đến cảnh hành động, tình huống rượt đuổi, đấu trí. Nhưng tôi không nhấn vào bạo lực mà dùng bạo lực lên án bạo lực.

Kinh phí làm phim không cao nên tôi làm theo cách... tôn trọng sự thật. Tức là cứ để diễn viên đóng cảnh hành động theo suy nghĩ cách làm của từng người. Ví dụ như cảnh Nhân "lì" đánh võ, tôi không ép diễn viên đánh thế võ như thế nào, bởi thật ra nhân vật này là giang hồ nên võ thuật đâu có học ở trường lớp nào. Thay vào đó, tôi để góc máy quay sao cho đẹp mắt, cảnh rượt đuổi thì sử dụng kỹ thuật dựng. Chứ đua ngoài đường phố nguy hiểm lắm.

* Vậy theo anh, Bước qua bóng tối sẽ hấp dẫn khán giả ở điều gì?

- Một câu chuyện lôi cuốn, nhân văn, khơi ngợi ý thức giúp đỡ những người cơ nhỡ trong xã hội, và một tình yêu lãng mạn giữa cô gái mù và gã giang hồ hoàn lương. Từ những người không quen biết họ đã gặp nhau như định mệnh. Thế rồi họ trở thành bạn bè. Chàng trai âm thầm bảo vệ cô gái. Cô gái không thấy nhưng cảm nhận được tình yêu bằng hơi thở, giọng nói... Rất ngọt ngào, dễ thương.

Các diễn viên trong phim cũng diễn xuất khá tốt. Quý Bình (vai Nhân "lì") thì khỏi phải nói rồi, bởi anh là diễn viên chuyên nghiệp, làm việc nghiêm túc. Còn vai diễn cô gái mù tôi phải chọn dữ lắm để tìm ra gương mặt mới là Oanh Kiều - sinh viên năm 3 Trường đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Vì là diễn viên mới nên tôi không ép Oanh Kiều ngay từ đầu mà để từ từ nhân vật thấm dần vào. Các diễn viên phụ như Thanh Thúy, Tấn Hưng, Kiều Minh Tuấn đã đảm đương vai diễn khá tốt. Ðặc biệt khán giả sẽ bất ngờ khi thấy nghệ sĩ hài Hữu Phước vào vai đại gia nhưng lại là một tay sát thủ thầm lặng.

* Ðược biết bộ phim thứ hai anh đang làm có tên Một nửa bóng tối. Có vẻ như anh thích những tựa phim dính dáng đến bóng tối thì phải?

- (Cười lớn) Ðó chỉ là sự tình cờ ngẫu nhiên thôi. Ban đầu Bước qua bóng tối có tên gọi là Trong mắt em. Nhưng sau khi phim hoàn thành, nhà sản xuất và nhà đài đã quyết định đổi thành tên Bước qua bóng tối để phù hợp hơn với nội dung bộ phim.

Chuyện bên lề của Bước qua bóng tối

- Lần đầu tiên Quý Bình vào vai giang hồ nên anh sẽ trổ tài đánh đấm và cũng bị... dập tơi bời. Những cảnh võ thuật hứa hẹn sẽ hấp dẫn bởi Quý Bình đã được trau dồi từ thời trong quân ngũ.

- Đạo diễn Hoàng Trung là anh ruột của ca sĩ Thanh Thúy. Có lẽ vì thế mà anh mời em gái mình trong vai diễn tuy phụ nhưng khá ấn tượng và “đời” hơn: Một ca sĩ hát tại các phòng trà. Cô là con gái của một gia đình trí thức nhưng vì chọn lầm chồng ham mê cờ bạc nên cuộc hôn nhân rơi vào ngục tù. Khán giả được xem và nghe Thanh Thúy trình bày nhiều ca khúc trong phim.

o8vBBnxX.jpgPhóng to

Áo Trắng số 15 ra ngày 15/08/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp