19/12/2013 10:51 GMT+7

Đảng Dân chủ Thái Lan cân nhắc tranh cử

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Để giữ hình ảnh là chính đảng lâu đời nhất ở Thái Lan và cũng để níu giữ những ứng cử viên tiềm năng, Đảng Dân chủ đang cân nhắc việc tham gia tổng tuyển cử vào đầu tháng 2-2014.

Báo Bangkok Post dẫn các nguồn tin trong đảng này nói ông Abhisit Vejjajiva vừa được bầu lại làm lãnh đạo đảng hôm 17-12. Ông Abhisit có thể sẽ thuyết phục ban lãnh đạo mới đưa ra các ứng cử viên để tranh cử sắp tới sau cuộc họp ngày 21-12.

Hôm 8-12, hơn 150 nghị sĩ Đảng Dân chủ đã đồng loạt từ chức. Sau đó một ngày, Thủ tướng Yingluck Shinawatra tuyên bố giải tán quốc hội, một động thái được đánh giá để giảm nhiệt cuộc biểu tình đang leo thang khi đó.

Giới quan sát nhận định cục diện chính trị Thái Lan hiện nay khác với năm 2006, khi Đảng Dân chủ kêu gọi các đảng nhỏ tẩy chay bầu cử, để Đảng Thai Rak Thai của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra “một mình một ngựa” chạy đua vào quốc hội.

Lần này, kể cả khi Đảng Dân chủ tẩy chay bầu cử, các đảng nhỏ có thể vẫn tham gia tranh cử. Nguồn tin từ các đảng này cho biết họ sẽ mất ghế nếu tẩy chay bầu cử.

Trong khi đó, lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban đang kêu gọi tuần hành lớn vào chủ nhật này để gia tăng sức ép đòi bà Yingluck từ chức. Bangkok Post cho biết bà Yingluck kiên quyết không rời bỏ cương vị thủ tướng tạm quyền cho đến khi bầu cử diễn ra. Reuters cho biết số người biểu tình ở Bangkok trong tuần qua đã giảm xuống còn khoảng 2.000 người.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp