06/08/2013 22:49 GMT+7

Đại diện xin cấp chứng nhận quyền sở hữu nhà

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Ba mẹ tôi đã ly dị nhau. Tôi sống cùng mẹ, chị tôi sống cùng ba. Sau khi ly hôn, mẹ tôi có mua một căn nhà nhưng do mẹ tôi đã mất nên giờ tôi muốn làm sổ hồng. Xin hỏi, trong trường hợp này, sổ hồng sẽ do tôi đứng tên hay tôi và chị tôi cùng làm chủ sở hữu?

Ngoài đồng chủ sở hữu ra, tôi và chị tôi có thể đứng tên nhưng tôi làm đại diện được không? Tôi và chị vẫn chưa lập gia đình.

Mong được chuyên mục và luật sư tư vấn. Cảm ơn.

Ha Kim (crystal.fillbert@... )

- Trả lời:

Theo bạn trình bày thì căn nhà này thuộc sở hữu riêng của mẹ bạn, khi mẹ bạn mất (không để lại di chúc) thì căn nhà này sẽ được chia thừa kế cho bạn và chị bạn (trường hợp ông bà ngoại bạn mất trước mẹ bạn).

Do vậy, hiện tại bạn làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận thì bạn và chị bạn sẽ là người cùng đứng tên trên giấy chứng nhận.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp do chưa làm thủ tục khai nhận di sản, cơ quan nhà nước tạm thời cấp giấy chứng nhận chỉ ghi tên một mình bạn, nhưng có ghi chú là bạn chỉ là người đại diện khai trình.

Trân trọng.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: [email protected].

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Địa ốc Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp