27/11/2013 09:00 GMT+7

Đa màu sắc - đa châu lục

THỦY TIÊN
THỦY TIÊN

AT - Một bữa tiệc phải “nếm thử” mới biết độ ngon, dở nhưng chắc chắn “tiệc phim rạp” trung tuần tháng 11 sẽ là một buổi chiêu đãi phong phú, đa sắc màu khi giới thiệu cùng lúc đến khán giả các bộ phim từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

0zbm0zQI.jpgPhóng to
Tom Yum Goong đã đẩy tên tuổi ngôi sao Tony Jaa ra khỏi phạm vi Đông Nam Á

“Cú hích” của châu Á!

Hàng loạt các bộ phim của Hàn Quốc, Thái Lan, Hong Kong sẽ ra rạp với đủ thể loại: hài hước, trinh thám lẫn phiêu lưu giả tưởng.

Đầu tiên cần phải nhắc đến là tác phẩm phiêu lưu mạo hiểm Commitment (Bản cam kết) của điện ảnh Hàn Quốc, bắt đầu khởi chiếu từ 20-11.

Bản cam kết đánh dấu vai diễn đầu tiên của TOP - thành viên được yêu thích khá nhiều của nhóm Bigbang, trong vai một tình báo đang bị truy quét sẽ đưa khán giả dấn thân vào một cuộc chiến mạo hiểm nhưng cũng không kém phần lãng mạn, tình cảm khi anh luôn bị giằng xé giữa tình yêu và nhiệm vụ...

Trong khi đó điện ảnh Thái Lan tiếp tục gửi đến khán giả Việt một bộ phim hành động kịch tính Tom Yum Goong (Người bảo vệ 2). Tiếp nối phần đầu đã được ra mắt, phần hai vẫn là câu chuyện về anh chàng giỏi võ quyền Kham bị một đám mafia đánh cắp mất voi.

Anh lên đường tìm lại con thú cưng của mình và quyết tâm chiến đấu tới cùng với những kẻ có ý định cản trở anh... Tom Yum Goong với phần một ra mắt năm 2005 đã là một trong những bộ phim đưa tên tuổi diễn viên Tony Jaa vượt khỏi lãnh thổ Đông Nam Á, dù trước đó anh đã khá nổi tiếng qua loạt phim Ong Bak.

Phần hai trở lại dưới bàn tay tài năng của đạo diễn Prachya Pinkaew và dàn diễn viên Tony Jaa, Marrese Crump, JeeJa Yanin... cùng hiệu ứng 3D đã mắt sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh mới mẻ từ đất nước chùa vàng Thái Lan.

Bộ phim đã được ra mắt khán giả Thái từ ngày 23-10 và tạo được hiệu ứng tốt khi mô tả chân thực những thước phim dữ dội, với những màn trình diễn ngoạn mục, cuộc truy đuổi quyết liệt gồm hàng ngàn xe môtô và một chiếc xe tải chở dầu nổ tung giữa Tony Jaa và kẻ truy đuổi đã thực sự làm mãn nhãn người xem. Phim sẽ ra rạp tại Việt Nam từ ngày 22-11.

t4evkFHl.jpgPhóng to
Bốn ông già gân của Hollywood sẽ cùng góp mặt trong bộ phim hài Las Vegas

Khoái chí với Bô lão xì-tin

Trong khi châu Á đang “mê mẩn” với đề tài hành động, mạo hiểm, thót tim thì dường như châu Âu lại thích thú hơn với những bộ phim hoặc giải trí nhẹ nhàng hoặc đánh mạnh vào dòng phim tâm lý.

Thực tế cho thấy trong những năm gần đây, dòng phim hài tiệc tùng của Hollywood luôn bảo đảm doanh thu ngất ngưởng với sự đầu tư ban đầu không đáng kể. Có thể kể đến là loạt phim ba phần The hangover, mới đây là The end of the world với hàng loạt sao bự tham gia đóng vai chính mình đã tạo nên cơn sốt trong làng phim.

Tiếp nối “tiêu chí” này, các đạo diễn Mỹ tiếp tục mời khán giả tham gia tiệc tùng thâu đêm suốt sáng tại Las Vegas với bộ phim hài đang rất được chờ đợi Las Vegas (Bô lão xì-tin). Ở độ tuổi 60, những ông già “gân” huyền thoại một thời của điện ảnh thế giới như Michael Douglas, Robert De Niro, Morgan Freeman, Kevin Kline... để mang đến một bộ phim “có một không hai” trên màn ảnh rộng.

Phim xoay quanh Billy, Paddy, Archie và Sam, bộ tứ từng gắn bó thân thiết với nhau từ thuở nhỏ cho tới khi đã ngoài lục tuần. Khi Billy mở lời cầu hôn với cô bạn gái kém ông tới 30 tuổi, ba người còn lại đã quyết định tổ chức bữa tiệc độc thân cho Billy tại Las Vegas. Với kinh phí sản xuất 45 triệu USD cùng dàn diễn viên nổi tiếng và kịch bản hài hước, Las Vegas là một trong những phim được chờ đợi nhất mùa phim cuối năm nay, phim sẽ ra mắt khán giả Việt từ 29-11.

Trong khi đó, một trong những diễn viên - đạo diễn, nhà sản xuất xuất sắc nhất của Hollywood là Tom Hanks lại có cuộc “tái ngộ” khán giả đầy bất ngờ vào ngày 29-11 với tác phẩm Captain Phillips (Thuyền trưởng Phillips), bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng nội dung và vừa cùng Tom tham gia LHP London vào đầu tháng 10 qua. Phim dựa trên câu chuyện có thật xảy ra vào năm 2009 khi người dân Mỹ và thế giới đều hướng về vùng biển Somalia - nơi con tàu chở hàng Maersk Alabama bị cướp biển tấn công, các thủy thủ trên tàu bị bắt làm con tin. Trong giờ phút sinh tử ấy, thuyền trưởng Richard Phillips phải đầu hàng bọn cướp... nhưng câu chuyện mới chỉ bắt đầu...

aQR6mD3U.jpgPhóng to

Áo Trắng số 21 ra ngày 15/11/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

THỦY TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp