28/03/2012 11:04 GMT+7

Đã có phiên bản Harry Potter điện tử

MỘC MIÊN (Theo AP, Reuters)
MỘC MIÊN (Theo AP, Reuters)

TTO - Cuối cùng người hâm mộ trên khắp thế giới cũng đã có thể mua được bộ truyện Harry Potter dưới định dạng sách điện tử (ebook) trên website Pottermore.com.

Ex0AtIjf.jpgPhóng to
Trang Pottermore.com đã phát hành 7 tập truyện Harry Potter phiên bản sách điện tử - Ảnh: LATimes

Ngày 28-3, cửa hàng trực tuyến của trang web (shop.pottermore.com) - nhà bán lẻ độc quyền - đã phát hành bộ truyện Harry Potter phiên bản sách điện tử (ebook) và sách âm thanh kỹ thuật số (digital audio book).

Hiện mới chỉ có bộ ebook Harry Potter bằng tiếng Anh với giá 7,99 USD cho sách điện tử và 29,99 USD cho sách âm thanh kỹ thuật số.

Các phiên bản bằng tiếng Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha và một số ngôn ngữ khác dự kiến ra mắt trong vài tuần tới.

Bộ ebook này tương thích với hầu hết thiết bị đọc sách điện tử phổ biến như Kindle của Amazon, Sony Reader, máy tính bảng và điện thoại di động…

Mặc dù bảy tập truyện Harry Potter đã bán được 450 triệu bản trên toàn cầu nhưng tác giả J.K. Rowling luôn phản đối việc số hóa tác phẩm của mình.

Tuy nhiên, cuối cùng bà đã đưa ra quyết định cho ra đời phiên bản sách điện tử vì sự tiến bộ của công nghệ là không thể ngăn cản được.

Việc phát hành bộ sách điện tử Harry Potter cũng đứng trước những nguy cơ vi phạm tác quyền, dù đã áp dụng những kỹ thuật hiện đại để chống việc sao chép bất hợp pháp.

MỘC MIÊN (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp