22/08/2009 08:55 GMT+7

Cùng cười với The proposal và The hangover

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Cuối tuần này, khán giả VN có dịp thưởng thức The proposal (Lời cầu hôn) và The hangover (Sau cuộc trác táng - tựa đề tại VN là Ba chàng ngự lâm), hai bộ phim hài chất lượng cao đã đem lại những nét tươi sáng cho một mùa phim hè Hollywood đầy ảm đạm.

IvrSiWd4.jpgPhóng to
Lời cầu hôn của Margaret với Andrew trong The proposal - Ảnh: IMDB

Tác phẩm tình cảm - hài The proposal ra mắt khán giả thế giới vào ngày 19-6 và đến nay đã thu về hơn 250 triệu USD dù kinh phí sản xuất chỉ 40 triệu USD. Trong phim, nữ tổng biên tập độc tài Margaret của một nhà xuất bản sách tại New York, do sắp bị trục xuất về Canada, đã ép buộc chàng trợ lý Andrew phải cưới mình để có thể ở lại Mỹ. Andrew đồng ý với một số điều kiện có lợi cho mình. Cặp đôi bất đắc dĩ này lên đường về Alaska ra mắt gia đình Andrew mà không hề biết rằng có rất nhiều bất ngờ đang chờ đón họ.

Dù môtip của The proposal bị chê là quá cũ, nhưng giới phê bình đánh giá cao diễn xuất ăn ý của cặp diễn viên chính Sandra Bullock (vai Margaret) và Ryan Reynolds (vai Andrew). Kevin Lally của tạp chí Hollywood Reporter nhận xét: “Dù các tình huống trong phim rất công thức, nhưng sự phối hợp của bộ đôi Bullock và Reynolds đã đem lại cho chúng sự sống động mạnh mẽ”.

Giống như The proposal, môtip của The hangover cũng không mới. Hai ngày trước đám cưới, Doug và ba chàng phù rể Phil, Stu và Alan đến Las Vegas mở bữa tiệc chia tay thời kỳ độc thân. Sáng hôm sau khi tỉnh dậy Phil, Stu, Alan đều chẳng nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra. Họ phát hiện thấy một con hổ trong phòng tắm, một bé trai sáu tháng tuổi trong tủ quần áo, Stu mất một chiếc răng, còn Doug thì biến mất. Cả ba cuống cuồng dò từng manh mối để đưa chú rể Doug trở lại đám cưới và nhiều chuyện điên rồ đã xảy ra.

Với một kịch bản thông minh đầy những tình huống bất ngờ khiến khán giả cười đến khản cổ, The hangover là một trong vỏn vẹn vài phim hè Hollywood được giới phê bình chấm điểm cao. Trên trang web tổng hợp các bài phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes, The hangover nhận được tỉ lệ ủng hộ tới 78%.

Nhà phê bình nổi tiếng Roger Ebert của báo Chicago Sun-Times nhận xét: “The hangover cực kỳ hài hước, từ bối cảnh, tình huống đến phần lớn những câu thoại”. Chính vì vậy The hangover với kinh phí chỉ 35 triệu USD và một dàn diễn viên ít tên tuổi, thậm chí còn thành công lớn hơn cả The proposal khi kiếm được tới 403 triệu USD, và là một trong những phim Hollywood lãi nhất trong mùa hè này.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp