04/10/2016 17:42 GMT+7

CSGT Hà Nội, huyện Đông Anh từ chối trả lời vụ hành hung PV

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Mặc dù không có trong nội dung chính thức nhưng nhiều câu hỏi liên quan đến vụ PV Quang Thế bị công an huyện Đông Anh cản trở tác nghiệp đã được đưa ra tại buổi họp giao ban Thành ủy Hà Nội.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Chiều 4-10, Ban tuyên giáo Thành ủy tổ chức buổi họp giao ban báo chí hằng tuần với những nội dung chính gồm: vinh danh Công dân thủ đô ưu tú năm 2016, công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện Đông Anh và kết quả xử lý tình trạng xe thô sơ, xe ba gác chở cồng kềnh, xe tự chế...

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng - phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Hà Nội, ông Phạm Văn Châm - chủ tịch UBND huyện Đông Anh - đã đến dự buổi giao ban.

Mặc dù không có trong nội dung chính của buổi họp nhưng rất nhiều nhà báo quan tâm, đặt câu hỏi về vụ việc PV Quang Thế (báo Tuổi Trẻ) bị công an huyện Đông Anh cản trở, hành hung.

Những câu hỏi đặt ra liên quan trực tiếp đến lĩnh vực mà ông Hùng phụ trách cũng như liên quan đến địa bàn mà ông Châm là người đứng đầu cơ quan hành chính.

Báo Một Thế Giới đặt câu hỏi: Công an quận Tây Hồ ra quyết định xử phạt PV Quang Thế lỗi để xe dưới lòng đường. Xin hỏi ông Hùng, việc xử phạt hành vi này với mức phạt trên 250.000 đồng mà không lập biên bản thì có đúng hay không?

Báo Gia Đình Và Xã Hội: Xin được đặt câu hỏi cho ông Châm vì vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện Đông Anh. Việc PV Quang Thế bị hành hung ông đã được xem clip. Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho rằng đây chỉ là hành vi “gạt tay trúng má phóng viên”. Theo ông Châm thì đây là cú gạt tay hay cú đánh?

Báo Tuổi Trẻ: Tuần trước Công an TP Hà Nội trả lời báo chí sẽ thông tin về vụ việc PV Quang Thế bị hành hung tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy. Tuy nhiên, hôm nay lại không có nội dung này. Xin được đặt câu hỏi trực tiếp đến ông Trần Xuân Hà, phó Ban tuyên giáo Thành ủy: Lãnh đạo Công an Hà Nội trả lời hành vi hành hung chỉ là cú “gạt tay”, Công an quận Tây Hồ ra quyết định xử phạt hành chính nhà báo Quang Thế, nhưng các chuyên gia pháp lý đã phân tích quyết định xử phạt này sai cả nội dung lẫn hình thức, không dựa trên các căn cứ pháp luật. Xin được hỏi quan điểm của Thành ủy, UBND TP chỉ đạo Công an Hà Nội giải quyết vụ việc này tiếp theo như thế nào? Theo ông, cách giải quyết của Công an Hà Nội đã thỏa đáng, đã thấu tình đạt lý và đúng bản chất vụ việc hay chưa?

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng từ chối trả lời những câu hỏi liên quan đến việc Công an quận Tây Hồ ra quyết định xử phạt lỗi để xe dưới lòng cầu Nhật Tân của PV Quang Thế mà không lập biên bản là đúng hay sai!? Ông Hùng cho biết hôm nay được giao nhiệm vụ đến dự buổi họp giao ban để thông tin về kết quả xử phạt xe chở cồng kềnh nên không trả lời những câu hỏi về việc khác.

Ông Phạm Văn Châm: Về câu hỏi liên quan đến clip (PV Quang Thế bị hành hung - PV), sau khi theo dõi thông tin trên báo chí, tôi đã chỉ đạo Công an huyện xác minh để báo cáo Công an TP. Tôi được biết Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo điều tra xác minh làm rõ nên tôi không có ý kiến gì khác về kết quả điều tra, xử lý của cơ quan công an.

Ông Phạm Văn Châm, chủ tịch UBND huyện Đông Anh - Ảnh: Nguyễn Khánh
Ông Phạm Văn Châm, chủ tịch UBND huyện Đông Anh - Ảnh: Nguyễn Khánh

Ông Trần Xuân Hà cũng trả lời rằng những nội dung mà các báo hỏi khác với nội dung thông tin của buổi họp giao ban nên sẽ báo cáo cơ quan chức năng, khi nào có thông tin mới thì cung cấp sau.

Sau khi ông Hà tuyên bố kết thúc buổi họp, một số PV tiếp tục “xin lỗi người điều hành buổi họp giao ban” và tiếp tục đặt câu hỏi liên quan đến việc PV Quang Thế bị hành hung.

Truyền hình VTC: Chúng tôi đặt câu hỏi không trực tiếp đến vụ việc phóng viên bị hành hung mà liên quan đến lĩnh vực ông Hùng phụ trách rằng việc xử phạt lỗi để xe dưới lòng cầu với mức tiền 350.000 đồng mà không lập biên bản vi phạm có đúng quy định pháp luật hay không, nhưng không nhận được câu trả lời, chúng tôi cũng không nhận được lời xin lỗi. Một lần nữa rất mong ông trả lời. Tôi xin lấy ý kiến những phóng viên dự họp tại đây, ai đồng ý rằng ông Hùng nên trả lời thì giơ tay?

Hầu hết các PV dự họp đều giơ tay!

Ông Hùng tiếp tục từ chối trả lời.

Kết thúc buổi họp, nhiều PV đề nghị ông Hùng trao đổi riêng bên lề buổi họp nhưng cũng không nhận được câu trả lời từ vị phó Phòng CSGT Công an Hà Nội.

Sẽ thanh tra vụ nhà báo Quang Thế bị hành hung

Trao đổi với các phóng viên bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ về vụ việc nhà báo Quang Thế bị hành hung, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết: "Lãnh đạo Bộ Công an đã thông báo sẽ cho thanh tra toàn bộ vụ này, kể cả thanh tra sai phạm của chiến sĩ công an Đông Anh và thanh tra nội dung xử lý hành chính PV Quang Thế, khi có kết quả thanh tra sẽ thông báo". 

 

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp