29/07/2012 06:23 GMT+7

Con tôi tử vong vì bệnh gì?

Một bạn đọc
Một bạn đọc

TT - Con tôi tên L.T.T. (27 tháng, Q.2, TP.HCM). Lúc 14g ngày 17-6 cháu được đưa đến nhập viện tại phòng khám Nancy. Phòng khám thấy cháu bệnh nặng nên đã chuyển qua Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tuy nhiên, đến 5g40 ngày 19-6, Bệnh viện Nhi Đồng 1 thông báo cháu đã mất.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã không chẩn đoán đúng bệnh: khi vừa nhập viện, gia đình được báo nghi cháu bị viêm não hoặc nhiễm trùng máu. Sau đó bác sĩ lại báo không phải hai bệnh này mà nghi cháu bị xuất huyết bao tử. Thế nhưng khi cháu mất thì lại ghi cháu bị nhiễm trùng máu. Gia đình chúng tôi nghi ngờ cháu bị sốc thuốc. Vậy con tôi thật sự tử vong vì bệnh gì?

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng (phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1) trả lời:

- Lúc 17g20 ngày 17-6, khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận bệnh nhân L.T.T. do phòng khám Nancy chuyển đến. Tình trạng cháu T. lúc nhập viện rất nặng, với chẩn đoán: tiêu chảy cấp có mất nước, nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, phân biệt với bệnh viêm não.

Cháu được điều trị tích cực tại khoa cấp cứu và khoa hồi sức tích cực - chống độc với dịch truyền, truyền máu (do biến chứng của bệnh nhiễm trùng huyết gây xuất huyết tiêu hóa), kháng sinh, thuốc vận mạch, hỗ trợ hô hấp và các biện pháp điều trị khác nhưng bệnh của cháu kém đáp ứng với điều trị và cháu mất lúc 5g40 ngày 19-6 sau 36 giờ 20 phút nhập viện với chẩn đoán cuối cùng: nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa.

Diễn tiến bệnh của cháu T. điển hình của bệnh cảnh nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, nhưng rất tiếc là không đáp ứng với các biện pháp hồi sức tích cực. Qua diễn tiến bệnh của cháu, không có bằng chứng của viêm não, đồng thời không có bằng chứng của bất kỳ một phản ứng thuốc nào.

Một bạn đọc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp