Cảnh phim Cô Ba Sài Gòn
Để đủ điều kiện tham gia Liên hoan phim Osaka châu Á lần thứ 13 năm 2018, Cô Ba Sài Gòn (tựa Anh: The Tailor) phải đạt được hai tiêu chí là đã ra mắt sau tháng 10-2016 và chưa phát hành tại thị trường Nhật.
Có hai giải thưởng Cô Ba Sài Gòn có thể đạt được là Grand Prix - giải thưởng lớn và Most Promising Talent Award - giải cho đạo diễn triển vọng!
Hầu hết các phim cạnh tranh với Cô Ba Sài Gòn, đều đã được ra mắt tại quê nhà của họ, đơn cử như bộ phim Columbus gắn mác Mỹ nhưng do đạo diễn gốc Hàn dàn dựng, đã chiếu tại Bắc Mỹ từ tháng 8 năm ngoái và nhận được rất nhiều lời khen từ các tờ báo, cây bút chính thống.
Columbus cũng được đánh giá cao trong các bảng tổng kết phim cuối năm nhờ mạch phim chậm rãi, rất phương Đông dù sở hữu nhân vật chính là một cô sinh viên kiến trúc tóc vàng, mắt xanh.
Ngoài ra, bộ phim The Empty Hands của Hồng Kông cũng là đối thủ rất mạnh trong số 15 phim tham gia kì này.
Tác phẩm hình sự hành động do diễn viên kiêm đạo diễn quen thuộc với màn bạc Hoa ngữ Đỗ Văn Trạch chỉ đạo, đã giành 2 giải thưởng của Hội phê bình phim Hồng Kông và gặt hái doanh thu khá tốt ở thị trường Đại lục.
Ấn tượng hơn là sự góp mặt của The Bold, The Corrupt and the Beautiful (Đài Loan) - phim tội phạm có màu sắc kinh dị từng càn quét 4 giải Kim Mã hồi tháng 11 năm ngoái bao gồm Phim hay nhất, Phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn, Nữ diễn viên chính và Nữ diễn viên phụ.
The Bold, The Corrupt and the Beautiful quy tụ dàn gương mặt nữ điển hình cho ba thế hệ trong một gia tộc giàu có, bỗng chốc tan tành vì vướng vào chính trị, mưu đồ, tham vọng... Đạo diễn Yang Ya-che (sinh năm 1971) nhiều hi vọng giành được giải Đạo diễn tại Liên hoan phim Osaka châu Á nhờ tầm nhìn rộng, góc nhìn sắc sảo.
Đại diện phía Nhật chỉ có một phim duy nhất là Bad Poetry Tomorrow/ Tokyo của nữ đạo diễn Anshul Chauhan, theo phong cách thể nghiệm với khá nhiều cảnh quay triết lí, đặc tả cùng những đoạn phim khỏa thân của nữ diễn viên chính Shuna Iijima.
Trailer phim Bad Poetry Tomorrow/ Tokyo
Nội dung Bad Poetry Tomorrow/ Tokyo kể về Jun, một phụ nữ 30 tuổi sống lang bạt ở Tokyo, ban ngày khao khát trở thành ngôi sao màn bạc, về đêm kiếm thêm ở các hộp đêm với vai trò "chủ xị". Sau 5 năm thất sủng, Jun trở về quê nhà nhưng lại khó tìm lại được cảm giác bình an ngày xưa bởi quá khứ đầy tăm tối của mình...
Bên cạnh 15 phim tranh giải, Liên hoan phim Osaka châu Á còn hấp dẫn người hâm mộ với chương trình chiếu phim đa dạng có hạng mục gần giống với Liên hoan phim Cannes đình đám. Chẳng hạn như hạng mục Suất chiếu đặc biệt bao gồm phim mở màn Anarchist from Colony của Hàn Quốc và phim bế mạc The Name của Nhật Bản.
Hay 14 phim trong hang mục Diễn đàn độc lập với các tác phẩm thanh khiết, trẻ trung, giàu năng lượng và sáng tạo từ những nhà làm phim trẻ chủ yếu đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.
Hay hạng mục gần gũi hơn với khán giả Đông Nam Á là New Action! Southeast Asia với sự tham gia của 7 phim, trong đó có Cô Gái Đến Từ Hôm Qua của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (Việt Nam).
Tổng cộng có 53 phim trình chiếu/ tranh giải tại Liên hoan phim Osaka châu Á lần thứ 13, diễn ra từ 9 đến 18-3 năm 2018!
Poster phim Anarchist from Colony
Cảnh phim Bad Poetry Tomorrow/ Tokyo
Poster phim Bad Poetry Tomorrow/ Tokyo
Phim Cô Gái Đến Từ Hôm Qua
Cảnh phim The Bold, The Corrupt and the Beautiful
Cảnh phim The Empty Hands
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận