17/12/2015 14:24 GMT+7

Chứng khoán VN tiếp tục đà hồi phục

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Thông tin Fed quyết định Fed tăng lãi suất 0,25%, lần đầu tiên trong gần một thập kỷ nhanh chóng tác động tích cực lên tâm lý nhà đầu tư thế giới lẫn trong nước.

VN-Index mở cửa trong sắc xanh và kết thúc phiên sáng ở mức 576,26 điểm, tăng 3,71 điểm (tương đương 0,65%).

Dù tiếp tục đà tăng điểm của hai ngày trước nhưng mức tăng sáng 17-12 của VN-Index dường như vẫn chưa đáp ứng sự kỳ vọng của nhà đầu tư để tiến tới mốc 580 điểm.

Toàn sàn có 112 mã tăng giá, 84 mã đứng giá, 64 mã giảm giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 48,8 triệu đơn vị, tương tương 870,24 tỉ đồng.

Sàn HNX-Index đóng cửa phiên sáng tăng 0,16 điểm, tương đương 0,2 %, đứng mức 79,32 điểm. Dù tăng điểm những giao dịch cả hai sàn vẫn khá dè dặt, chưa thể hiện được hưng phấn của nhà đầu, dòng tiền chậm chạp.

Nhìn vào diễn biến, hàng loạt cổ phiếu lớn trên thị trường đều tăng giá tốt. Sắc xanh bao phủ phần lớn bảng điện tử, có lúc VN-Index gần tiến sát mốc 580 điểm.

Ngược chiều với các phiếu ngân hàng, bất động sản trong sáng nay, các cổ phiếu dầu khí đã giảm trở lại sau. Giá dầu đã quay đầu giảm hơn 3% trong phiên giao dịch ngày 16-12, khi các số liệu cho thấy lượng dầu dự trữ tiếp tục tăng và Fed quyết định tăng lãi suất.

Theo các nhà phân tích, sau quyết định của Fed, thị trường sẽ giữ mức ổn định an toàn trong vùng 580 - 585 điểm, những động lực thúc đẩy thị trường sẽ đến từ các cổ phiếu lớn, có tính đại diện cao trên sàn.

Theo đánh giá của công ty chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BSC), với việc Fed tăng lãi suất các ngành có thế mạnh xuất khẩu của VN như thủy sản, dệt may... sẽ được hưởng lợi nhờ USD tăng giá. Đây là những ngành đang xuất khẩu mạnh sang thị trường Hoa Kỳ, EU...

Trong khi đó những ngành được đánh giá chịu tác động tiêu cực là dược, nhựa, xi măng… là nhóm đang phải nhập khẩu nguyên liệu nhiều hoặc có dư nợ bằng ngoại tệ lớn.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp