12/02/2014 04:05 GMT+7

Chú trọng đóng tàu cho kiểm ngư, ngư dân

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Ông Vũ Anh Tuấn - tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC - tổ chức lại từ Vinashin) - cho biết tại triển lãm quốc tế lần 7 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải 2014 (Vietship 2014) từ ngày 26 đến 28-2 ở Hà Nội, SBIC sẽ giới thiệu các nhóm sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp này với các đối tác.

Ông Tuấn cho biết dù ngành hàng hải đang ở bối cảnh suy thoái nhưng Vietship 2014 thu hút được 115 doanh nghiệp tham gia (Việt Nam có 64 đơn vị).

Ông Tuấn cho rằng việc cung cấp sản phẩm cho các lực lượng kiểm ngư, quốc phòng luôn là đối tác lớn của ngành đóng tàu ở các quốc gia nên SBIC luôn tìm kiếm các cơ hội.

Riêng chương trình đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân, ông Tuấn đánh giá đây là chương trình lớn được Chính phủ và các bộ hết sức quan tâm, đã triển khai trong hơn một năm. SBIC là một bên tham gia tích cực từ khâu phối hợp xây dựng mẫu tàu phù hợp ngư trường đánh bắt, phối hợp với các cơ quan xây dựng chính sách hỗ trợ ngư dân. Đến nay, SBIC đã triển khai các sản phẩm mẫu để chuyển giao cho ngư dân đánh bắt thí điểm tại các ngư trường.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp