24/01/2014 06:30 GMT+7

Chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm

Theo CHINHPHU.VN
Theo CHINHPHU.VN

TT - Trước tình hình dịch cúm gia cầm diễn biến rất phức tạp, với sự xuất hiện của nhiều chủng virút cúm khác nhau cả trên người và động vật tại một số quốc gia, ngày 23-1 Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về việc tăng cường công tác phòng chống dịch cúm gia cầm lây lan qua biên giới.

Theo công điện, dịch cúm gia cầm A(H7N9, H10N8, H5N1, H5N2, H6N1) đang xảy ra tại nhiều nước và vùng lãnh thổ trong khu vực và các nước giáp biên giới với Việt Nam. Dịch cúm gia cầm diễn biến rất phức tạp, với sự xuất hiện của nhiều chủng virút cúm khác nhau cả trên người và động vật.

Để chủ động ngăn chặn các chủng virút cúm gia cầm mới, độc lực cao xâm nhập và lây lan vào Việt Nam, hạn chế thấp nhất virút lây nhiễm và gây tử vong cho người, giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Các bộ ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện về việc phòng chống dịch cúm gia cầm; về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; về ngăn chặn vận chuyển trái phép gia cầm, thực phẩm, phụ gia thực phẩm qua biên giới. Đặc biệt tập trung chỉ đạo, phối hợp để triển khai thực hiện có hiệu quả “Đề án phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển và kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép”.

Theo CHINHPHU.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp