07/08/2013 06:51 GMT+7

Chợ Gành Hào được tiếp tục mua bán trong hai năm

PHAN THANH LONG (tiểu thương chợ Gành Hào)
PHAN THANH LONG (tiểu thương chợ Gành Hào)

TT - Ông Bùi Minh Túy (chủ tịch UBND huyện Đông Hải, Bạc Liêu) nói chủ trương di dời chợ Gành Hào có từ tháng 4-2011.

Tôi là tiểu thương tại chợ Gành Hào, huyện Đông Hải (Bạc Liêu). Hiện Công ty cổ phần Bất động sản Bạc Liêu có đầu tư trung tâm thương mại để di dời tiểu thương chợ Gành Hào lên đây, nhưng nguyện vọng của tiểu thương chúng tôi là muốn mua bán ở chỗ cũ vì đã quen. Tôi đề nghị cho hai chợ tồn tại song song, ai muốn vô bán ở trung tâm thương mại thì tự nguyện vào đăng ký, ai muốn bán ở chợ cũ thì ở lại để bán.

Ông Bùi Minh Túy (chủ tịch UBND huyện Đông Hải, Bạc Liêu) trả lời:

- Chủ trương di dời chợ Gành Hào có từ tháng 4-2011, được nhiều hộ dân tại khu vực nhà lồng chợ thống nhất, riêng người dân ở hai dãy phố bên nhà lồng chưa chịu di dời vì có bất tiện trong việc mua bán. Vụ việc này bà con đã khiếu nại nhiều lần.

Ngày 5-8, tiểu thương tiếp tục đến UBND tỉnh khiếu nại và hiện tại UBND tỉnh đã có chủ trương cho chợ Gành Hào tạm thời tồn tại thêm hai năm và sẽ di dời tiểu thương theo lộ trình vì chợ này quá chật hẹp, xuống cấp, không đảm bảo điều kiện giao thông, vệ sinh môi trường và văn hóa mua bán...

Số tiểu thương tại chợ Gành Hào khoảng 200 hộ, trong khi khu vực trung tâm thương mại mới (gồm khu bách hóa tổng hợp, khu thực phẩm tươi sống) có 378 kiôt.

Trong thời gian hai năm di dời theo lộ trình, sẽ ưu tiên cho bà con đang buôn bán tại chợ Gành Hào, kế đến mới tới hộ kinh doanh mới ở địa phương, hộ kinh doanh ở các xã lân cận trong huyện và bà con ngoài huyện có nhu cầu buôn bán tại đây.

Ngoài việc chợ Gành Hào xuống cấp phải giải tỏa, khu vực này sẽ được dùng để làm đường giao thông nối với bờ kè nhằm tạo cảnh quan môi trường, góp phần tạo vẻ mỹ quan đô thị của địa phương.

PHAN THANH LONG (tiểu thương chợ Gành Hào)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp