14/03/2006 02:05 GMT+7

Chim cánh cụt lên ngôi!

PHAN G.
PHAN G.

TT - Trong phim hè 2005 Đảo Madagascar, nhân vật được khán giả nhí yêu thích không phải là sư tử, hươu cao cổ, hà mã và ngựa vằn - bốn nhân vật chính - mà lại là đám chim cánh cụt mafia, đến nỗi Hãng Dreamworks làm hẳn một phim ngắn về bốn anh chàng siêu quậy này tung ra hồi Giáng sinh năm ngoái.

DeJAn7qZ.jpgPhóng to
Chú chim cánh cụt 3D trong phim Đôi chân vui vẻ

Nhưng sự thành công vang dội của bộ phim tài liệu của Pháp Hành trình của chim cánh cụt mới thật sự cho thấy các chú chim này quả là những diễn viên ngôi sao!

Hành trình của chim cánh cụt của đạo diễn Luc Jacquet được thực hiện với chi phí 8 triệu USD, nhưng đạt doanh thu trên 10 triệu USD tại Pháp và 77 triệu USD tại Mỹ. Phim xoay quanh hành trình yêu đương của bầy chim cánh cụt hoàng đế ở Nam cực, từ khi chúng phải lòng nhau, xây tổ ấm cho đến lúc con mái đẻ trứng, con trống ấp trứng, bảo vệ trứng và cả hai cùng thay phiên nuôi con, bảo vệ con trước sự tấn công của hải cẩu, hải âu...

Bộ phim tài liệu này hoàn toàn chinh phục khán giả thiếu nhi lẫn người lớn, bởi như chính lời dẫn truyện của nam diễn viên Morgan Freeman: đây là một câu chuyện tình. Đạo diễn Luc Jacques đã viết kịch bản thêm lời thoại cho các nhân vật chim cánh cụt, hệt như một bộ phim truyện!

Ngay sau thành công của bộ phim này tại giải Oscar (phim tài liệu xuất sắc), Hãng Warner Bros lập tức tung ra thêm ba đoạn phim quảng cáo cho bộ phim hoạt hình 3D Happy feet (Đôi chân vui vẻ).

Vẫn là câu chuyện về những chú chim cánh cụt hoàng đế ở Nam cực, với giọng hát cất lên mỗi mùa yêu đương để tìm bạn tình, nhưng bộ phim lại kể về câu chuyện vượt qua số phận của một chàng chim cánh cụt hát dở nhất thế giới song lại có đôi chân nhảy múa thiện nghệ nhất!

Với dàn diễn viên lồng tiếng khá hùng hậu như Elijah Wood, Robin Williams, Brittany Murphy, Hugh Jackman, Hugo Weaving và Nicole Kidman cùng với kỹ thuật thể hiện đẳng cấp, Warner Bros và IMAX Corporation hi vọng bộ phim lôi kéo khán giả đến các cụm rạp IMAX (dạng rạp thường có dạng hình cầu, với màn hình khổng lồ có kích thước tiêu chuẩn 22mx16m) vào cuối năm nay.

PHAN G.

PHAN G.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp