19/04/2012 01:48 GMT+7

Chạy 20km/g trên đường mới nâng cấp?

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Khoảng hai tuần nay, nhiều người chạy xe máy vào đường Tam Thôn Hiệp và đường An Thới Đông, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ (TP.HCM) thường bị cảnh sát giao thông thổi phạt do chạy quá tốc độ. Điều đáng nói là tốc độ cho phép các loại xe chạy trên hai con đường mới được nâng cấp mở rộng này chỉ 20km/g!

9LRlRvXD.jpgPhóng to

Biển báo tốc độ ở đầu đường Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ (TP.HCM) - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Trưa 16-4, có mặt tại đầu đường Tam Thôn Hiệp, đoạn tiếp giáp với đường Rừng Sác, chúng tôi thấy có một biển báo giao thông báo hiệu tốc độ tối đa trên đường này là 20km/g, tải trọng cho phép 10 tấn. Đi sâu vào phía trong khoảng 5km, chúng tôi không thấy công trình nào đang thi công trên đường này. Quan sát trong vòng 10 phút, chúng tôi thấy nhiều xe máy chạy qua với tốc độ còn chậm hơn xe đạp.

Một người đàn ông bức xúc cho biết anh chở vợ đang mang thai nên chạy rất chậm (khoảng 30km/g), nhưng khi đi vào đường này vẫn bị cảnh sát giao thông thổi phạt và giam bằng lái xe. Nhiều tài xế xe buýt thường chạy qua tuyến đường này cũng ngỡ ngàng khi bị cảnh sát giao thông thổi phạt vì xe chạy quá 20km/g.

Một chiến sĩ thuộc đội cảnh sát giao thông Công an huyện Cần Giờ cho biết lực lượng cảnh sát giao thông chỉ xử phạt theo biển báo giao thông.

Ông Lưu Văn Vụ, phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện Cần Giờ, cho biết theo thiết kế được Sở Giao thông công chánh TP (nay là Sở Giao thông vận tải TP) duyệt từ năm 2005, tốc độ lưu thông tối đa trên hai tuyến đường này là 20km/g.

Tuy nhiên, do thi công kéo dài từ năm 2007 đến nay nên đơn vị thi công cắm bảng hạn chế tốc độ theo thiết kế được duyệt từ năm 2005 là không hợp lý. “Chúng tôi đã cho khảo sát thực tế và sẽ có văn bản kiến nghị lên quận để điều chỉnh ba tốc độ cho phép lưu thông trên hai tuyến đường này lên 40km/g”- ông Vụ nói.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp