02/01/2015 10:12 GMT+7

​Chậm lấy ý kiến tiểu thương về dự án chợ Xóm Mới

D.TH. ghi
D.TH. ghi

TT - UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu phải tổ chức lấy ý kiến tiểu thương trước ngày 10-11-2014.

 Ngày 10-10-2014, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo UBND TP Nha Trang chủ trì, phối hợp với nhà đầu tư, ban quản lý chợ Xóm Mới và các cơ quan chức năng tổ chức họp tuyên truyền, vận động, lấy ý kiến của các doanh nghiệp, hộ tiểu thương có đăng ký buôn bán, kinh doanh ở chợ này về việc triển khai dự án trung tâm thương mại và chợ Xóm Mới theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). 

Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu phải tổ chức lấy ý kiến tiểu thương trước ngày 10-11-2014. Chúng tôi hầu hết trong 1.200 hộ tiểu thương ở chợ Xóm Mới mong muốn góp ý kiến với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng không nên xây dựng trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống tại chợ này vì có quá nhiều bất cập.

Thế nhưng, thời hạn cuối lấy ý kiến của tiểu thương theo yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa đã qua rất lâu rồi nhưng không ai quan tâm hỏi ý kiến của chúng tôi. Chúng tôi đã đi hỏi trực tiếp, rồi gửi văn bản từ tỉnh đến TP Nha Trang nhưng đều không nhận được trả lời.

Trước đây, khi lập báo cáo khả thi dự án này, tiểu thương chúng tôi cũng không được hỏi ý kiến. Nay UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo như trên mà UBND TP Nha Trang không thực hiện, phải chăng có điều gì khuất tất muốn giấu dân?       

NGUYỄN THỊ AN
(trưởng ngành hàng giày dép - túi xách chợ Xóm Mới, TP Nha Trang)

- Ông NGUYỄN ĐÌNH (giám đốc Ban quản lý dự án các công trình xây dựng TP Nha Trang) trả lời:

Ðến nay, dự án xây dựng trung tâm thương mại và chợ Xóm Mới theo hình thức BOT mới chỉ ở giai đoạn hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi. Vào tháng 10-2014, Sở Kế hoạch - đầu tư cùng các sở, ngành và UBND TP Nha Trang có trình UBND tỉnh Khánh Hòa báo cáo về dự án này, song vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau nên lãnh đạo tỉnh có chỉ đạo phải thực hiện thêm nhiều nội dung để hoàn chỉnh báo cáo khả thi dự án. Trong đó có việc tuyên truyền, vận động, lấy ý kiến của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, tiểu thương đang buôn bán trong chợ để tạo sự đồng thuận, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10-11-2014.

Thực hiện yêu cầu trên của tỉnh, UBND TP Nha Trang đã tổ chức cuộc họp với các ban ngành, đoàn thể và ban quản lý chợ Xóm Mới để nghe các góp ý về dự án. Sau cuộc họp này, UBND TP Nha Trang yêu cầu nhà đầu tư và đơn vị tư vấn tiếp thu, chỉnh sửa báo cáo khả thi dự án, đặc biệt là những vấn đề về giá cho thuê lô sạp, hỗ trợ tiểu thương khi dự án hoàn thành, xây dựng chợ tạm trong khi thực hiện dự án...

Tiếp đó, TP Nha Trang cùng các đơn vị liên quan mới tổ chức lấy ý kiến của các trưởng ngành hàng trong chợ Xóm Mới, lắng nghe ý kiến của họ, hoàn chỉnh dự án thêm một bước nữa rồi mới lấy ý kiến của nhiều tiểu thương.

Việc chậm lấy ý kiến tiểu thương là những lý do trên. Hiện UBND TP Nha Trang đang đôn đốc để trong tháng 1-2015 hoặc sau Tết Nguyên đán Ất Mùi sẽ thực hiện việc này chứ không giấu giếm thông tin về dự án.

D.TH. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp