09/09/2013 08:09 GMT+7

Campuchia chính thức công bố kết quả bầu cử

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Ủy ban bầu cử Campuchia (NEC) hôm qua đã chính thức công bố kết quả bầu cử với số liệu không khác kết quả sơ bộ. Theo đó, phần thắng nghiêng về Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền với 68 ghế trong quốc hội.

Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đối lập giành được 55 ghế.

Về số lượng phiếu, CPP giành được 3,2 triệu phiếu trong khi CNRP được 2,9 triệu phiếu. Đây cũng được xem là kết quả thất vọng nhất của CPP kể từ năm 1998. Trong cuộc bầu cử lần này, CPP mất tới 22 ghế.

AFP cho biết lãnh đạo CNRP Sam Rainsy hôm qua đã nhanh chóng bác bỏ kết quả bầu cử mà NEC công bố, khẳng định rằng kết quả thua cuộc lần này sẽ không làm đảng này ngưng nỗ lực đảo lộn kết quả bầu cử. Ông Rainsy dọa sẽ “phản đối kết quả bầu cử bằng nhiều cách khác nhau bởi tình hình chính trị hiện tại không còn như xưa”.

CPP hoan nghênh kết quả bầu cử, coi đây là điều giúp chấm dứt khủng hoảng chính trị nhiều tháng qua ở nước này. Đảng cầm quyền nói sẽ nhóm họp quốc hội sau khi hoàng gia phê chuẩn, bất chấp động thái tiếp theo của CNRP là gì.

Tuy nhiên, như AFP cho biết, CPP cũng nói chính phủ sẵn sàng hợp tác với đảng đối lập trong quốc hội mới và sẽ giải quyết các bức xúc của cử tri.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp