02/05/2013 08:30 GMT+7

Cảm ơn Tini World!

KIM CHÂU (Quảng Nam)
KIM CHÂU (Quảng Nam)

TT - Chiều 30-4, tôi và nhiều phụ huynh hết sức ngỡ ngàng về những điều mà những bạn trẻ ở Tini World - TP Đà Nẵng đã dạy cho lũ trẻ của chúng tôi.

zfPuPU3m.jpgPhóng to
Những trò chơi này giúp trẻ hiểu thêm về biển đảo - Ảnh: KIM CHÂU

Trốn cái nóng khủng khiếp và dòng người đang chen chúc đổ dồn về Đà Nẵng để ngắm pháo hoa, rất nhiều phụ huynh đưa con trẻ đến các khu vui chơi Tini World ở trung tâm thành phố. Bạn của con tôi là những trẻ đồng lứa, cháu lớn nhất khoảng 6 tuổi, cháu nhỏ chừng 2 tuổi, chia đều trong những căn phòng có vách ngăn.

Ngoài sảnh rất nhiều phụ huynh ngồi chờ. Người đọc sách, người lướt net, người thêu áo, tôi loay hoay sắp chữ cùng con. Bất chợt tiếng loa phóng thanh từ trung tâm khu vui chơi thông báo: “Hôm nay là ngày đặc biệt, xin mời các cháu về trung tâm chính của khu vui chơi để cùng tham gia trò chơi đặc biệt của các anh chị dành cho các cháu!”.

Từng hàng nhỏ ghế xếp ngay ngắn, những đứa trẻ tách khỏi tay cha mẹ được mời đến ghế ngồi. Hơn 100 trẻ lô nhô nhìn về sân khấu. Một chiếc bảng đen gắn tấm bản đồ VN mà biên giới là những bóng đèn nhấp nháy được mang ra giữa sân khấu. Cậu MC trẻ trung nói: “Bây giờ là những câu hỏi dành cho các cháu. Nếu cháu nào trả lời đúng các anh chị sẽ trao quà!”. Dứt lời, cậu MC hỏi: “Hai quần đảo nào xa xôi nhất của nước ta?”. Câu hỏi như quá sức với các cháu, nhưng thật bất ngờ trên tấm bản đồ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa dần dần hiện lên, màu sắc nổi bật, nhấp nháy giữa những phần đất còn lại của Tổ quốc. Một cháu nhỏ 4 tuổi đưa tay, MC đưa micro, cậu anh phía sau chừng 6 tuổi nhắc thầm: “Hoàng Sa, Trường Sa. Hoàng Sa, Trường Sa!”. Cháu bé vừa nhìn quanh vừa trả lời: “Hoang Sa, Truong Sa”. Tiếng nói bập bẹ, phát âm chưa chuẩn, chưa thành câu, nhưng cậu bé nhận được rất nhiều tràng pháo tay từ các phụ huynh đứng ngoài, các anh chị làm chương trình và các bạn cùng lứa. Nói xong, cậu bé đi vội lên sân khấu, cùng MC chỉ tay vào vị trí của hai quần đảo trên bản đồ.

Những câu hỏi tiếp theo là địa điểm nào ở đầu và cuối Tổ quốc, địa điểm nào là vịnh đẹp của đất nước...Các cháu thi nhau vẽ bản đồ, tô màu cờ Tổ quốc. Nhiều cháu bé quệt mồ hôi, cắm cúi tô nét vàng của ngôi sao năm cánh giữa nền cờ đỏ.

Tất cả các câu hỏi hôm ấy đều có một chủ đề là biển đảo và biên giới quốc gia. Có câu hỏi cháu bé không trả lời được, có câu được phụ huynh “mớm” cho các cháu trả lời, tuy nhiên tấm bản đồ công phu với ánh đèn bắt mắt trong khán phòng được giảm ánh sáng khiến các cháu tập trung cao độ. Với nhiều cháu nhỏ, chắc đó là lần đầu tiên được nhận biết về biển đảo, nhận biết về đất nước với điểm đầu điểm cuối, biết biển đảo khơi xa...

Chợt nhớ tới những cuốn sách giáo khoa, những tập vẽ tô màu in cờ Trung Quốc, những phụ huynh như tôi chỉ biết cảm ơn Tini World.

KIM CHÂU (Quảng Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp