13/06/2015 07:08 GMT+7

​Cai ngục Mỹ giúp hai tên sát nhân vượt ngục

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Cảnh sát New York hôm 12-6 đã ra lệnh bắt giữ một cai ngục Mỹ do cáo buộc giúp đỡ hai tên sát nhân khét tiếng thoát khỏi một trong những nhà tù được canh phòng cẩn mật nhất tại Mỹ.

Theo AFP, Joyce Mitchell, 51 tuổi, bị cáo buộc đưa hàng lậu trong tù và tiếp tay cho tội phạm.

​Nhà chức trách đang huy động lực lượng hùng hậu để truy tìm hai kẻ sát nhân - Ảnh: Reuters​

Công tố viên quận Clinton County Andrew Wylie cho biết bà Mitchell đã cung cấp một vài công cụ để giúp cho hai tù nhân vượt ngục.

Hai tên sát nhân Richard Matt, 49 tuổi và David Sweat, 35 tuổi đã trốn thoát bằng cách sử dựng các dụng cụ do bà Mitchell cung cấp để tìm đường ra ngoài. Chúng đục thủng tường phòng giam, trèo qua một bức tường gần 2 m rồi đục đường ống nhà giam. Sau đó, chúng bò dọc theo các đường ống và thoát thân qua một miệng cống.

Matt bị giam giữ vì sát hại sau đó chặt tay chân của một người đàn ông 76 tuổi từng làm ông chủ của ông này. Trong khi đó, tên Sweat bị buộc tội sát hại một viên cảnh sát.

Chồng của bà Mitchell hiện cũng đang bị thẩm vấn do nghi ngờ có liên quan trong vụ tiếp tay vượt ngục trên. Ông này cũng là một cai ngục ở nhà tù Clinton.

Hiện nhà chức trách đang huy động lực lượng hùng hậu để truy tìm hai kẻ vượt ngục gan lì nhất trong lịch sử trại giam New York. Hiện  hai kẻ sát nhân đã ung dung ngoài vòng pháp luật hơn 1 tuần.

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp