25/10/2011 12:42 GMT+7

Các chuyên gia hội chẩn bệnh chị Mai

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 25-10, đoàn chuyên gia, bác sĩ của các bệnh viện ĐH Y Huế, Quân y C17, Bệnh viện 199 (Bộ Công an), Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Sở Y tế Đà Nẵng… đã đến thăm khám cho chị Nguyễn Thị Ngọc Mai.

T7HM6EgA.jpgPhóng to
Các chuyên gia, bác sĩ của các bệnh viện đến thăm khám cho chị Mai sáng 25-10. Ảnh: Đoàn Cường

Các bác sĩ chuyên khoa nội tiết, huyết học, dinh dưỡng, mắt… đã trực tiếp đến khám và hỏi han về tình hình bệnh của chị Mai. Đến trưa cùng ngày, cuộc hội chẩn liên viện và trực tuyến với các bác sĩ ở TP.HCM đã được Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) tổ chức.

Bác sĩ Trần Văn Long - giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ - cho biết cuộc hội chẩn liên viện nhằm chẩn đoán bệnh cho chị Mai chính xác nhất để có phương pháp điều trị hợp lý. Theo các bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh lý của chị Mai phát hiện từ năm 12 tuổi và đã dùng nhiều loại thuốc đông, tây y. Có biểu hiện viêm phế quản, hen suyễn. Thăm khám ban đầu: bị suy kiệt cơ thể (hiện chị Mai chỉ nặng 30kg), trên da nhiều sẩn đỏ, ngứa, mặt bị lão hóa… Có tiền sử mẩn ngứa đã 15 năm nay. Máu có tình trạng cô đặc.

Hiện các chuyên gia và bác sĩ của các bệnh viện vẫn đang tiếp tục hội chẩn về bệnh của chị Mai. Dự kiến chiều 25-10 sẽ có kết quả sơ bộ của hội chẩn liên viện.

Sáng 25-10, người nhà chị Mai cho biết sau nhiều ngày được bồi bổ, truyền đạm, nước… chị Mai có mập hơn, sức khỏe tốt hơn ở nhà. Bệnh viện Hoàn Mỹ đã bố trí một phòng riêng biệt với đầy đủ trang thiết bị ở khu tiện nghi cao để vợ chồng chị Mai lưu trú. Đồng thời miễn phí ăn uống tại đây cho cả hai vợ chồng.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Mứt (mẹ chị Mai) cho biết: “Sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài về cháu Mai, chính quyền địa phương, người dân đã đến thăm hỏi. Có người ở Mỹ cũng gọi điện và gửi tiền về giúp đỡ. Nhà tui cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã viết bài giúp con được các bác sĩ điều trị”.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp