15/02/2016 08:13 GMT+7

Brazil mở chiến dịch toàn quốc chống Zika

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Cuối tuần qua, theo Reuters, chính quyền Brazil đã thực thi chiến dịch chống virút Zika trên toàn quốc, huy động hơn 220.000 binh sĩ và các bộ trưởng cũng đến tận nhà dân để tuyên truyền.

“Chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống Zika” - Tổng thống Dilma Rousseff tuyên bố tại buổi phát động chiến dịch chống Zika, loại virút lây truyền qua muỗi được coi là nguyên nhân gây teo não ở thai nhi.

Chiến dịch với tên gọi “Zero Zika” nhằm nâng cao nhận thức về loại virút này và các chiến dịch tiếp theo sẽ cung cấp cho người dân thuốc diệt muỗi và xóa sổ các ổ sinh sản của muỗi.

Reuters cho biết 27 bộ trưởng Brazil sẽ tham gia chiến dịch có mục tiêu ghé thăm hơn 3 triệu gia đình tại 356 thị trấn và thành phố trên toàn quốc. Khoảng 1/3 lực lượng sẽ tập trung tại Rio de Janeiro, nơi diễn ra Thế vận hội Olympic trong năm nay.

Họ sẽ phát ra hơn 4 triệu tờ rơi với khẩu hiệu mạnh mẽ “Một con muỗi không thể mạnh hơn một quốc gia”.

Tuy nhiên, một số ý kiến chỉ trích chiến dịch này không thật sự hiệu quả trong việc giảm số lượng muỗi và ngăn sự lây lan của Zika. Trong khi đó, cơ quan y tế nước láng giềng Colombia ngày 13-2 công bố báo cáo cho biết số phụ nữ mang thai ở nước này bị nhiễm virút Zika tăng mạnh.

Theo đó, tới nay số trường hợp nhiễm virút Zika ở Colombia đã lên đến 31.555 người, trong đó có 5.013 thai phụ. Như vậy, so với tuần trước, số ca nhiễm virút Zika ở quốc gia Nam Mỹ này đã tăng 23%, còn số ca nhiễm ở thai phụ tăng tới 57,8%.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp