31/01/2012 03:57 GMT+7

Bội thu từ ngư trường Hoàng Sa

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) những ngày này nhộn nhịp các đoàn tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi, Bình Định, Đà Nẵng trở về từ ngư trường Hoàng Sa.

Hàng chục tàu cá cùng hàng trăm ngư dân các tỉnh miền Trung đã đón tết trên biển và trở về với một vụ cá bội thu, được giá.

BjTlwACl.jpgPhóng to

Mua cá ngừ đại dương tại cảng cá Thọ Quang - Ảnh: Đăng Nam

Xem video clip do phóng viên Tuổi Trẻ thực hiện

Tàu cá QNg 98979 của ông Hồ Hồng (Quảng Ngãi) bội thu với 7 tấn cá (chủ yếu là cá ngừ, cá cờ, cá thu). Vừa cập bến Thọ Quang, lập tức những con cá cờ nặng khoảng 30kg đã được các thương lái xuống tận thuyền mua ngay. “Tụi tui ra khơi từ 20 âm lịch, gần nửa tháng thì vô bến, thu hoạch 7 tấn cá, bán được gần 350 triệu đồng. Mỗi bạn đi thuyền kiếm được 10 triệu đồng. Như vậy là trúng lớn rồi” - ông Hồng vui vẻ nói.

Tương tự, tàu cá BĐ 95561 cũng thu gần 7 tấn cá. Vừa cập cảng và bán hết 6 tấn cá (chủ yếu cá ngừ sọc dưa) thu về gần 300 triệu đồng, ông Trần Bay - thuyền trưởng tàu QNg 98759 (Quảng Ngãi) - đang chuẩn bị cho chuyến ra khơi để đánh bắt. “Đêm giao thừa, tôi cùng chín ngư dân đón tết ở vùng biển Hoàng Sa. Xa nhà, không bánh chưng, bánh tét nhưng ai cũng thấy vui vì được mùa cá ở trên chính vùng biển của mình” - ông Bay tâm sự.

Theo ông Huỳnh Văn Phương - trưởng Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, những ngày qua mỗi đêm có khoảng 15 tàu cá của ngư dân miền Trung cập bến. Mỗi tàu thu về 6-8 tấn cá. Giá cả cũng khá cao, cá thu 150.000 đồng/kg, cá ngừ 55.000 đồng/kg...

Với những đoàn tàu đánh cá của ngư dân miền Trung thì mùa tết là mùa biển động, sóng rất săn (sóng lớn) nhưng cũng là mùa làm ăn vì cá nhiều, nhất là khu vực quanh ngư trường Hoàng Sa. Ngay trong sáng 30-1, nhiều tàu cá sau khi tiếp nhiên liệu, nhu yếu phẩm đã giong cờ quay trở lại Hoàng Sa.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp