17/06/2015 09:08 GMT+7

Bỏ rác vào túi xách của thầy

SÔNG HƯƠNG (Biên Hòa, Đồng Nai)
SÔNG HƯƠNG (Biên Hòa, Đồng Nai)

TT - Ba thầy trò đang đi bộ trên đường, một học trò cầm trên tay vỏ chai và giấy lau tay, xung quanh không có một thùng rác, cũng chẳng có bao rác nào, học trò hỏi: “Thầy ơi, rác này bỏ đâu đây thầy?”.

Ảnh minh họa TT.

Nghe học trò nói vậy, thầy nhìn xung quanh có chỗ nào để vứt không. Chẳng thấy bao rác nào, thầy liền nói: “Em bỏ rác này vào túi xách của thầy, lát nữa có thùng rác mình sẽ vứt”.

Thầy vừa nói vừa mở dây kéo. Học trò cho rác vào túi. Rồi ba thầy trò tiếp tục đi. Hành động của thầy giáo trẻ thật đẹp biết bao.

Trong khi người ta đi đường hễ tiện tay đâu là vứt rác bừa bãi đó, kể cả những người học nhiều hiểu rộng. Họ sẵn sàng xả rác mà không nghĩ đến việc xây dựng một môi trường sạch đẹp, văn minh.

Hành động của người thầy ấy là bài học quý báu, là tấm gương sáng không chỉ dưới mắt học trò mà còn là hình ảnh đẹp để mọi người biết giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.

Ra đường là thấy rác. Rất mong mỗi người chúng ta, nhất là người lớn, hãy hành động bỏ rác đúng chỗ để chung tay bảo vệ môi trường sống, thể hiện sự văn minh của con người.

SÔNG HƯƠNG (Biên Hòa, Đồng Nai)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp