15/01/2015 22:40 GMT+7

Birdman, Grand Budapest hotel dẫn đầu đề cử Oscar

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-1, Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ đã công bố danh sách đề cử Oscar 2015. Dẫn đầu là phim bi hài kịch Birdman (Người chim) và tác phẩm tội phạm Grand Budapest hotel (Khách sạn Grand Budapest) với cùng chín đề cử.

Boyhood  đã tạo đà Oscar tốt với chiến thắng ở giải Quả cầu vàng - Ảnh: IMDB

Theo AFP, tiếp sau đó là bộ phim đề tài Thế chiến II  The imitation game (Trò chơi mô phỏng) với tám đề cử. Tác phẩm đoạt giải Quả cầu vàng Boyhood (Thời thơ ấu) và bộ phim của đạo diễn 85 tuổi Clint Eastwood American sniper (Lính bắn tỉa Mỹ) cùng có sáu đề cử.

Năm bộ phim trên đều có tên trong danh sách đề cử giải Oscar phim hay nhất cùng với   Selma, The theory of everything (Lý thuyết vạn vật) về thiên tài vật lý Stephen Hawking và Whiplash (Đòn roi).

Nam diễn viên Michael Keaton xuất thần trong Birdman Ảnh: IMDB
Birdman trailer 2014 - Nguồn: Youtube

Ở hạng mục nam diễn viên chính, ngôi sao kỳ cựu Michael Keaton của   Birdman sẽ cạnh tranh với diễn viên Anh Eddie Redmayne của The theory of everthing, Steve Carell trong Foxcatcher, Bradley Cooper của American sniper và Benedict Cumberbatch của The imitation game

Hạng mục nữ diễn viên chính là cuộc so tài giữa hai ngôi sao từng đoạt giải Oscar Marion Cotilard trong Two days, one night (Hai ngày, một đêm) và Reese Witherspoon trong  Wild (Chốn hoang dã). Họ sẽ cạnh tranh với nữ diễn viên đoạt giải Quả cầu vàng Julianne Moore của Still Alice (Vẫn là Alice) cùng hai kiều nữ Anh Felicity Jones trong The theory of everthing và Rosamund Pike trong Gone girl (Cô gái mất tích).

Grand Budapest hotel là một tác phẩm có hình ảnh rất ấn tượng - Ảnh: IMDB

Grand Budapest hotel trailer 2014 - Nguồn: Youtube

Ở hạng mục đạo diễn, Richard Linklater của  Boyhood và Alejandro Gonzalez Inarrity của Birdman đương nhiên có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Nhưng cũng không thể  bỏ qua Wes Anderson của Grand Budapest hotel và Morten Tyldum của The imitation game.

Giới quan sát nhận định sẽ rất khó dự đoán kết quả Oscar 2015 bởi các ứng cử viên so kè rất quyết liệt. Dù Boyhood đã đăng quang ở giải Quả cầu vàng nhưng chưa chắc đạt được thành công với Oscar.

Quá trình bỏ phiếu bầu chọn Oscar sẽ diễn ra từ ngày 6-2 và kéo dài đến ngày 17-2.

Tổng cộng 6.000 thành viên Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ sẽ bỏ phiếu bầu chọn.

Lễ trao giải Oscar diễn ra vào ngày 22-2 tại nhà hát Dolby ở trung tâm Hollywood.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp