15/08/2013 10:52 GMT+7

Binh nhất Bradley Manning xin lỗi nước Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tại phiên tòa quân sự ngày 14-8 binh nhất Bradley Manning đã cất tiếng xin lỗi người dân Mỹ và nước Mỹ vì đã tiết lộ hàng trăm ngàn dữ liệu mật của chính phủ nước này ba năm trước, theo Reuters.

sUi9ZmGi.jpgPhóng to
Binh nhất Bradley Manning (giữa) - Ảnh: Reuters

“Tôi xin lỗi vì những hành động của tôi đã làm tổn thương mọi người. Tôi xin lỗi vì điều đó cũng đã làm tổn thương nước Mỹ”, Manning phát biểu trước phiên tòa. “Tôi xin lỗi vì những hậu quả không lường trước được bởi hành động của tôi…. binh nhất nay đã 25 tuổi lặng lẽ chia sẻ.

Theo BBC, Manning hiện phải đối mặt với bản án 90 năm tù giam với 20 cáo buộc về hoạt động gián điệp, trộm cắp và các cáo buộc khác. Binh nhất Manning cũng đã thú nhận việc tiết lộ 700.000 tài liệu mật bao gồm các bản báo cáo chiến tranh, các cuộc gọi ngoại giao của chính phủ Mỹ trong năm 2010. Mục đích khi rò rỉ tài liệu cho WikiLeaks là bởi Manning muốn có một cuộc tranh luận công khai về chính sách đối ngoại và quân đội của Mỹ.

“Khi tôi thực hiện quyết định này tôi đã tin rằng tôi đang giúp mọi người, chứ không phải làm tổn thương mọi người. Không may là tôi không thể quay trở lại và thay đổi điều này”, Manning thú nhận.

Ngoài ra, như CNN đưa tin, binh nhất này cũng hiểu rằng anh phải “trả giá” cho những gì anh đã làm. Tuy nhiên Manning vẫn hy vọng một ngày nào đó anh sẽ có cơ hội đi học đại học và cải thiện mối quan hệ với các thành viên trong gia đình của anh.

Phiên tòa quân sự xét xử binh nhất Manning hôm 14-8, theo BBC, là nhằm xác định thiệt hại từ những rò rỉ mà WikiLeaks đã đăng tải. Các công tố viên cũng yêu cầu những nhân chứng tại tòa mô tả sự ảnh hưởng của vụ việc đối với chính sách ngoại giao của Mỹ cũng như những thỏa thuận quân sự với Afghanistan.

Trước phiên tòa, đại úy hải quân và chuyên gia tâm thần học David Moulton cho biết tại thời điểm rò rỉ thông tin trạng thái tinh thần của binh nhất này không ổn định do cảm thấy bị cô lập bởi bạn bè và gia đình đồng thời gặp trục trặc trong quan hệ với người bạn trai của anh.

Một phát ngôn viên quân đội cho biết tòa án sẽ tuyên án đối với Manning vào tuần sau.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp