07/11/2010 08:24 GMT+7

Bình chọn quốc hoa

ĐOÀN NHẬT TIÊN (Khánh Hòa)
ĐOÀN NHẬT TIÊN (Khánh Hòa)

TTC - Hoa mẫu đơnHoa này ở các cơ quan công quyền đều có, và nhiều khi các “cơ sở” tạp hóa cũng có. Khi ai cần gì đến chính quyền đều phải cần “hoa” này.

Thí dụ cần cho con vào lớp 1 thì đến trường xin “mẫu đơn” điền vào. Xin ly hôn cũng có “mẫu đơn” của tòa án, xin chuyển nhượng bất động sản thì có “mẫu đơn” của ủy ban... Nói tóm lại, khi có “nhu cầu” thì phải có đơn xin, mà phải theo mẫu, nên chọn mẫu đơn vậy!

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

bNSFs2YT.jpgPhóng to

Hoa đồng tiền

Nước được đánh giá giàu mạnh là nước có đồng tiền “mạnh” để các nước khác dựa vào đó mà so sánh tiềm lực của mình. Ngoài ra, cô gái “má lúm đồng tiền” sẽ được nhiều người theo đuổi, các đại gia lắm tiền sẽ có nhiều “chân dài” ham muốn, ông bầu đội nào dám chi tiền sẽ “kéo” được nhiều cầu thủ giỏi, ông trọng tài nào dám “ăn tiền” sẽ dễ dàng có “tiếng còi méo”, thí sinh dám tung tiền mua “giải” thì có thể đạt ước nguyện, ngoại trừ trường hợp bị ban tổ chức “lật kèo”.

Loại “hoa” này hình như là “sức mạnh” trên khắp thế giới, vì đi đâu ai cũng mang theo, không có nó thì chỉ có ở xó bếp mà thôi! Và nữa, ông bà ta thường nói “Đồng tiền đi trước đồng tiền khôn”. Vậy chọn hoa đồng tiền là... thượng sách!

rQGjL9Vj.jpgPhóng to

ĐÀM VŨ (TP.HCM)

Hoa mắc cỡ

Mắc cỡ là khi ta qua một khu vực ồn ào ở chốn công cộng, mọi người vô tư cười nói như chốn không người, rộn ràng cả một khu vực. Người Tây bảo: “Nhắm mắt cũng biết là người Việt!”, nghe vậy mà mắc cỡ làm sao! Mắc cỡ là khi ta đi dự tiệc buffet, người Việt ta ăn uống vô tư, xô đẩy, chen lấn để lấy thức ăn, và sau đó thừa mứa đổ đầy bàn.

Mắc cỡ là khi ta lên xe buýt, thanh niên tranh ghế của người già, trẻ nhỏ. Mắc cỡ là khi ta đang đi trên một con đường được mệnh danh là xanh sạch, nhưng hai bên là những ụ rác to tướng, vỉa hè bị chiếm dụng, người đi bộ phải xuống đường mà đi.

Mắc cỡ là khi ta đi qua một bảng hiệu “Làng (thôn, khóm, khu phố...) văn hóa X”, ngay bên dưới chân nó cũng là một đống rác tỏa mùi nghi ngút, ruồi nhặng xung quanh, mặt bạn bỗng đỏ lên... Cơn mắc cỡ bắt đầu hoành hành.

fkqefP2Z.jpgPhóng to
MJ628qoI.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 415 ra ngày 1-11-2010hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

ĐOÀN NHẬT TIÊN (Khánh Hòa)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp