06/08/2012 04:07 GMT+7

Bản sắc Nhật Bản

HOÀNG THẢO
HOÀNG THẢO

TT - Tất cả 518 thành viên trong đoàn Nhật Bản, trong đó có 300 VĐV, đã được sự động viên tinh thần mạnh mẽ từ Ủy ban Olympic Nhật Bản qua việc trao tặng “huy chương sóng thần” trước khi lên đường tham dự Olympic London 2012. Đó là những tấm huy chương được làm từ các mảnh gỗ vụn do hậu quả tàn khốc của thảm họa sóng thần năm 2011.

TT - Tất cả 518 thành viên trong đoàn Nhật Bản, trong đó có 300 VĐV, đã được sự động viên tinh thần mạnh mẽ từ Ủy ban Olympic Nhật Bản qua việc trao tặng “huy chương sóng thần” trước khi lên đường tham dự Olympic London 2012. Đó là những tấm huy chương được làm từ các mảnh gỗ vụn do hậu quả tàn khốc của thảm họa sóng thần năm 2011.

Dường như sức mạnh tinh thần đó đã tiếp sức cho đôi chân của các cô gái Nhật Ogimi và Ohno thêm thăng hoa để ghi hai bàn thắng đẹp như những đóa hoa anh đào khoe sắc thắm hạ gục tuyển nữ Brazil 2-0 tại tứ kết.

Và liều doping đó tỏ ra hiệu nghiệm khi nó truyền “ngọn lửa tinh thần” sang những cái đầu trên đôi chân tài hoa của các chàng trai Nhật Nagai, Yoshida cùng Otsu giúp họ xuất sắc nối bước đội nữ tạo nên một chiến thắng 3-0 chói lọi như vầng thái dương trước tuyển Olympic nam Ai Cập tại tứ kết bóng đá Olympic 2012.

Nếu không có lòng yêu nước nồng nàn cùng tinh thần thể thao cao đẹp, dũng cảm đương đầu mọi khó khăn, người dân Nhật khó thể vượt qua nỗi đau mất mát vì đất nước bị tàn phá bởi sóng thần. Ý tưởng tạo ra những tấm “huy chương sóng thần” đã hun đúc tinh thần VĐV Nhật thi đấu đầy khát vọng chiến thắng. Ở đâu có niềm tin, ở đó có con đường. Và niềm tin đó bắt đầu từ những tấm huy chương gỗ kia.

HOÀNG THẢO

HOÀNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp