07/04/2005 11:04 GMT+7

Bạn có uống đủ nước?

Theo Thời Trang Trẻ
Theo Thời Trang Trẻ

Hầu hết mọi người đều mắc phải sai lầm là chỉ uống nước khi khát nhưng thực tế, bạn luôn phải uống nước thật nhiều ngay cả khi cơ thể không cần đến.

VLeJXT6T.jpgPhóng to
Hầu hết mọi người đều mắc phải sai lầm là chỉ uống nước khi khát nhưng thực tế, bạn luôn phải uống nước thật nhiều ngay cả khi cơ thể không cần đến.

Tất cả mọi cơ quan, tế bào, mô đều cần đến nước để hoạt động nhẹ nhàng. Bạn cần uống nhiều nước để giữ nhiệt độ của cơ thể được ổn định cũng như loại trừ những chất thải và đọc hại do cơ thể sản sinh.

Cách tốt nhất để biết xem bạn có bị thiếu nước hay không là hãy để ý cơ thể mình:

- Bạn có thường bị khát nước không?- Việc tiểu tiện có ít hơn bình thường không? - Bạn có thấy hoa mắt, choáng ván mỗi khi đứng dậy? - Môi bạn có khô không?

Những yếu tố gây nên sự mất nước, thiếu nước:

- Hoạt động: tập thể dục nhiều, căng thẳng, nhất là trong điều kiện khí hậu nóng ẩm - Khí hậu: những người sống ở vùng khí hậu nóng, ẩm cần uống nhiều nước hơn, đặc biệt vào mùa hè. - Tuổi tác: khi tuổi càng cao, nhu cầu khát nước càng giảm. Người ta ít uống nước hơn khi cả cơ thể cần. Vì vậy, để đảm bảo việc cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, hãy đều đặn uống 8 ly nước trong một ngày. - Sức khoẻ: những người đang mắc bệnh như sốt, tiêu chảy, nôn mửa,…cần uống thật nhiều nước. - Đang điều trị: một số người đang áp dụng một phương pháp điều trị nào đó gây mất nước hay dùng thuốc lợi tiểu…nên để ý đến tình trạng mất và thiếu nước trong cơ thể.

Tốt hơn hết bạn nên lập một thơi gian biểu riêng cho mình để uống nước. Bạn có thể chia 8 ly nước thành 8 khoảng thời gian cụ thể như sau: buổi trưa, giữa trưa, trước buổi cơm tối, ăn tối, khoảng tối, trước giờ ngủ.

Theo Thời Trang Trẻ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp