23/06/2012 18:01 GMT+7

Balotelli - cơn đau đầu của Prandelli

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - HLV đội tuyển Ý Cesare Prandelli chắc hẳn đang rất đau đầu với tiền đạo trẻ Mario Balotelli. Anh có thể ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, tiễn Anh về nước, nhưng cũng có thể làm những trò điên rồ trên sân cỏ.

MxlJVYGq.jpgPhóng to

Theo trang Goal.com, mới đây HLV Manchester City Roberto Mancini khẳng định Balotelli là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình Ý và đủ khả năng giúp đội bóng thiên thanh đánh bại đội tuyển Anh vào chủ nhật 24-6. “Cậu ấy phải đá chính - HLV Mancini nhấn mạnh - Không cầu thủ nào của đội tuyển Ý có thể quấy phá hàng phòng ngự Anh như cậu ấy”.

Bàn thắng siêu hạng vào lưới CH Ireland trong trận đấu vòng bảng hôm 18-6 cho thấy tại sao người Ý vẫn coi Balotelli là niềm hi vọng lớn nhất trong trận gặp Anh tại Kiev. Tuy nhiên, HLV Prandelli đang vật vã với cơn đau đầu đã ám ảnh Mancini nhiều tháng qua. Chẳng quá khi nói rằng có đôi lúc tiền đạo 21 tuổi dường như sống trong một thế giới khác. “Chẳng thể đoán được cậu ta sẽ làm gì. Cậu ấy không có não” - báo Anh Guardian dẫn lời hậu vệ Manchester City Pablo Zabaleta đùa.

Những ngày này, báo chí quốc tế liên tục bám theo các cầu thủ Ý để đặt câu hỏi về Balotelli. Hôm qua 22-6 là thủ môn Gianluigi Buffon. Trước đó là Ignazio Abate, Leonardo Bonucci và Daniele de Rossi.

Đến bây giờ, vẫn không rõ Balotelli đã trút cơn giận dữ sau khi ghi bàn vào lưới CH Ireland vào đối tượng nào: vào HLV Prandelli vì đã đưa anh lên ghế dự bị, vào cổ động viên CH Ireland đã chửi bới anh hay vào giới truyền thông Ý vì đã chỉ trích phong độ nghèo nàn của anh trong trận đấu với Tây Ban Nha?

Khi được hỏi tại sao lại bịt miệng đồng đội, Bonucci nói: “Đáng buồn là cậu ấy hay làm những chuyện ngốc nghếch. Nhưng đó là một anh chàng tốt nết”. Cả thế giới đều biết về những “cơn điên” của Balotelli, từ những chiếc thẻ đỏ, tai nạn xe cộ đến những trận cãi cọ với đồng đội trên sân tập...

Quá đủ chất liệu để viết một cuốn hồi ký dày cộp về chàng tiền đạo trẻ này. Quá khứ của Balotelli có thể giải thích tại sao anh luôn là “quả bom nổ chậm”: bị bố mẹ bỏ rơi năm 2 tuổi, được một gia đình nhận nuôi, là đứa trẻ da đen duy nhất trong khu người da trắng, do đó luôn bị phân biệt đối xử.

Theo Guardian, một HLV cũ của Balotelli ở Inter Milan mô tả anh là một kẻ “điên rồ”, trong khi những người khác cho rằng anh bị hiểu lầm. Có lẽ HLV Mancini sẽ dùng cả hai từ đó. Theo nhiều chuyên gia bóng đá, vấn đề của Balotelli là thực tế anh vẫn chỉ là một đứa trẻ to xác. Ở Krakow, ba cận vệ có nhiệm vụ bảo vệ Balotelli. Các nhà báo Ý đùa rằng nhiệm vụ chính của ba người này là ngăn không để Balotelli trốn đi chơi. Nhiều người quen Balotelli cho rằng anh vẫn còn quá ngây thơ, do đó thích nổi loạn, vui chơi.

Nhưng mọi chuyện sẽ không còn là trò đùa trên sân cỏ trong trận tứ kết Euro 2012. “Cậu ấy là cầu thủ có thể ghi một bàn thắng tuyệt đẹp hoặc lĩnh thẻ đỏ chỉ sau 5 phút” - hậu vệ Zabaleta khẳng định. Số phận Ý sẽ ra sao nếu điều sau xảy ra? Nhưng chắc chắn rằng Balotelli sẽ rất thích ý tưởng ghi bàn loại đội tuyển Anh, rồi sau đó có một hành vi khiêu khích trước máy quay truyền hình.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp