11/03/2013 20:42 GMT+7

Bà Suu Kyi tái đắc cử chủ tịch đảng đối lập

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Phần lớn thành viên Ủy ban điều hành quốc gia của Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) là các lãnh đạo kỳ cựu của đảng này.

lzckB9TG.jpgPhóng to
Bà Aung San Suu Kyi phát biểu tại ngày bế mạc Đại hội toàn quốc đầu tiên của Đảng NLD - Ảnh: AP

Hôm 10-3, Đảng NLD đã bỏ phiếu bầu các vị trí lãnh đạo đảng. AFP cho biết việc bầu lại bà Aung San Suu Kyi giữ chức chủ tịch đảng này được sự nhất trí cao. Theo BBC, ủy ban điều hành mới của NLD tăng từ 7 thành viên lên 15 người, trong đó có 4 phụ nữ.

Phát biểu trước các đại biểu, bà Suu Kyi kêu gọi sự thống nhất nội bộ đảng và nhấn mạnh nhu cầu mở rộng cơ hội gia nhập đảng tới những người trẻ tuổi hơn.

“Vì lợi ích của quốc gia, chúng ta nên thống nhất và hợp tác cùng nhau. Đại hội này nhằm chọn ra những lãnh đạo xứng đáng để phụng sự đảng và đất nước - bà Suu Kyi nói - Chúng ta phải tận dụng cơ hội. Tôi cảm ơn tất cả đảng viên đã cùng sát cánh đấu tranh với Đảng NLD trong 25 năm qua. Tôi cũng hoan nghênh chào đón những thành viên mới. Đảng sẽ tràn đầy sinh lực nếu được bổ sung những thành phần mới”.

Người phát ngôn của Đảng NLD Han Tha Myint thừa nhận “mối quan tâm chính” hiện tại của đảng này là phát triển thêm nhiều đảng viên trẻ. “Phần lớn lãnh đạo kỳ cựu của chúng tôi đều đã cao tuổi”.

Đại hội toàn quốc đầu tiên của NLD nhằm xây dựng lực lượng lãnh đạo chủ chốt và các chính sách cụ thể để hướng đến đạt kết quả cao trong cuộc tổng tuyển cử năm 2015. Ước tính NLD hiện có 1,2 triệu đảng viên trên toàn Myanmar.

Năm 1990, Đảng NLD chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử quốc hội nhưng kết quả này bị chính quyền quân sự phủ nhận. Đảng NLD bị hạn chế hoạt động nghiêm ngặt tại Myanmar kể từ đó, mãi đến khi chính phủ dân sự của Tổng thống Thein Sein ban hành những biện pháp cải cách. Năm 2012, Đảng NLD chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội bổ sung.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp