24/04/2016 20:44 GMT+7

Bà Ngọc “chống cát tặc” nghe viện KSND và công an nhận sai

HÀ MI - ĐỨC TRONG
HÀ MI - ĐỨC TRONG

TTO - Ngày 24-4, lãnh đạo Viện KSND huyện Nhơn Trạch và Công an huyện mời bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (người bị nhân viên bảo vệ rừng đánh và bị bắt tạm giam ngày 19-4) để nhận sai trước bà Ngọc, nghe tâm tự nguyện vọng của bà.

Nói lý do gặp mặt, bà Trương Bùi Nhã Linh - viện trưởng Viện KSND huyện Nhơn Trạch (nơi phê chuẩn lệnh bắt theo đề nghị của công an huyện) - nói: “Mục đích của buổi gặp chị Ngọc là muốn chị nói tất cả những tâm tư, tình cảm của mình về vụ việc sau khi bị bắt tạm giam”.

Theo bà Linh, hồ sơ ban đầu thấy bà Ngọc có dấu hiệu chống người thi hành công vụ và bắt giam bà. Sau đó báo chí cung cấp những tình tiết mới nên các cơ quan tố tụng kiểm tra các chứng cứ, thấy sai và hủy bỏ biện pháp tạm giam bà Ngọc.

Tại buổi gặp, đại tá Cao Hữu Nguyên - trưởng Công an huyện Nhơn Trạch - cho rằng sau khi công an huyện bắt tạm giam bà Ngọc thấy không đúng nên mời bà Ngọc đến để nhận sai và muốn nghe bà trình bày bức xúc.

Được nhiều người trấn an, bà Ngọc kể vụ việc xảy ra trên sông Thị Vải ngày 5-9-2015 chính bà gọi điện báo tình trạng ghe, sà lan bơm cát gây ô nhiễm cho UBND xã và công an. Công an xuống nhưng không lập biên bản, để ghe và sà lan chở cát bỏ chạy nên bà mới giằng co.

Bà Ngọc nói muốn công an lập biên bản tại chỗ vì bà và những người dân sợ đưa ghe, sà lan về rồi không xử như những lần trước nên mới yêu cầu như vậy rồi đu lên ống bơm cát, sợ cát tặc bỏ chạy. Bà Ngọc hơn một năm qua khi bà tố cáo chuyện cát tặc phải trốn chui trốn nhủi…

Sau khi bà Ngọc trình bày, đại tá Cao Hữu Nguyên nhận sai và hứa  sẽ xử lý nghiêm những gì mà quá trình điều tra viên làm sai dẫn đến việc bắt tạm giam bà Ngọc.

Về hướng xử lý tiếp theo sau khi nhận sai với bà Ngọc, Viện KSND huyện Nhơn Trạch cho biết đầu tuần các ngành sẽ họp và sẽ đình chỉ vụ án và công khai xin lỗi bà Ngọc.

HÀ MI - ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp