14/12/2015 09:59 GMT+7

​Bà Aung San Suu Kyi ra đường nhặt rác

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Thủ lĩnh đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ  Myanmar (NLD), bà Aung San Suu Kyi đã xuất hiện trước công chúng vào ngày 13-12 để nhặt rác trên đường phố.

Bà Suu Kyi cùng các thành viên đảng NLD đang nhặt rác ở ngoại ô thành phố Yangon ngày 13-12 - Ảnh: AFP
Bà Suu Kyi cùng các thành viên đảng NLD đang nhặt rác ở ngoại ô thành phố Yangon ngày 13-12 - Ảnh: AFP

Theo AFP ngày 13-12, đây là lần xuất hiện hiếm hoi của bà Suu Kyi sau chiến thắng vang dội của NLD trong cuộc bầu cử.

Hành động của bà Suu Kyi được xem là sự tái khẳng định mạnh mẽ cam kết cải thiện dịch vụ công mà NLD đã đưa ra trước đó.

Nữ lãnh đạo 70 tuổi của NLD đã dẫn đầu một nhóm các đảng viên và tình nguyện viên đến khu vực Kawhmu, ngoại ô thành phố Yangon để nhặt rác.

Bà Suu Kyi không nói bất cứ điều gì ngoại trừ việc yêu cầu các phóng viên ngừng chụp ảnh và bắt đầu nhặt rác. Bà đeo găng tay và nhặt những túi nhựa cũ cùng nhiều rác thải khác và bỏ vào túi lớn màu trắng đem theo.

Cô Myo Aung, một tình nguyện viên tham gia nhặt rác không giấu được sự ngưỡng mộ: “Chúng tôi cần một lãnh đạo tốt, người có thể chỉ cho chúng tôi thấy nên sống như thế nào… Bà ấy không chỉ nói về nó, bà ấy đã làm được điều đó.”

Tại thành phố Mandalay, phía bắc Myanmar, NLD cũng tổ chức một buổi thu gom rác thải tương tự và đã nhận được nhiều sự ủng hộ, từ các quan chức đến những nhà sư.

Rác thải là một trong những vấn đề nổi cộm ở Myanmar, đặc biệt là khi đất nước này thiếu đi hệ thống các thùng chứa rác công cộng và bãi chôn lấp rác. Hiểu được vấn đề này, bà Suu Kyi đã biến giải quyết rác thải trở thành một trong những cam kết phụng sự của NLD đối với người dân Myanmar.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp