10/04/2012 07:52 GMT+7

Anonymous tấn công Chính phủ Anh

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Nhóm tin tặc Anonymous đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công các trang mạng của Chính phủ Anh nhằm trả đũa việc London tăng cường kiểm soát an ninh mạng.

geWQ4oFt.jpgPhóng to

Tin tặc Anonymous đe dọa sẽ tấn công trang mạng Chính phủ Anh mỗi tuần - Ảnh: Telegraph

Theo Reuters, trang mạng của Bộ Nội vụ Anh đã tắc nghẽn từ tối 7-4 và kéo dài đến tận 8-4. Trang web của Bộ Tư pháp và Văn phòng thủ tướng Anh Number10.gov.uk cũng trở thành nạn nhân.

Trên Twitter, Anonymous cảnh báo sẽ tiếp tục tấn công mạng Chính phủ Anh vào mỗi thứ bảy để phản đối kế hoạch tăng cường giám sát mạng Internet của chính phủ.

Trong kế hoạch này, Bộ Nội vụ Anh đưa ra các biện pháp kiểm soát như nghe lén các cuộc gọi điện, thư điện tử, tin nhắn, mức độ truy cập Internet của người dân mà không cần lệnh khám của tòa án.

Bộ Nội vụ Anh nhấn mạnh đây là biện pháp nhằm ngăn ngừa khủng bố và tội phạm. Tuy nhiên, dư luận và truyền thông Anh chỉ trích kế hoạch này vi phạm thô bạo quyền riêng tư của công dân.

Mới nhất, Anonymous tuyên bố đã lấy được hơn 2.700 thư điện tử của đảng cầm quyền Tunisia, gồm thư của thủ tướng, để “nhắc nhở” chính phủ bảo vệ người thất nghiệp.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp