14/04/2010 12:50 GMT+7

"Anh em nhà họ KIN": chỉ ưu ái cho mạng xã hội

THANH TRỰC tổng hợp
THANH TRỰC tổng hợp

TTO - Kin, dòng điện thoại di động được Microsoft hợp tác cùng Sharp phát triển, đã chính thức ra mắt giới công nghệ với 2 model trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người dùng mạng xã hội.

Us4jAJiw.jpgPhóng to
Kin One và Kin Two

Có thể gọi Kin là điện thoại di động cho mạng xã hội thay vì đtdđ thông minh (smartphone) vì nó được tích hợp nhiều chức năng hỗ trợ các fan của mạng xã hội có thể cập nhật và chia sẻ thông tin từ tài khoản của mình một cách nhanh chóng. Kin cũng là sản phẩm trình diễn phiên bản hệ điều hành Windows Phone 7 vừa ra mắt cách đây không lâu của Microsoft.

Microsoft chỉ mới công bố 2 dòng Kin One và Kin Two, cả 2 đều là sản phẩm được sản xuất từ Sharp. Không mạo hiểm trực tiếp đối đầu với "cường địch" Apple trên thị trường smartphone đa tính năng, Microsoft nhắm đến một phân khúc người dùng trẻ, thường xuyên dùng mạng xã hội để chia sẻ thông tin hoặc cập nhật tin tức từ thần tượng của họ, đây cũng là phân khúc mà Apple và RIM chưa thể hiện được sức mạnh. Microsoft giới thiệu về Kin như là "một trải nghiệm cho thế hệ xã hội mới".

Anh em Kin phone

fXScYZHc.jpgPhóng to

Cả Kin One lẫn Kin Two đều có màn hình cảm ứng LED "siêu sáng" và tương tự như Zune HD, cả 2 đều sử dụng nền tảng vi xử lý Tegra của Nividia, bàn phím QWERTY trượt và khả năng chụp ảnh. Tuy nhiên các chức năng của Kin One có phần khiêm tốn hơn Kin Two.

Người dùng có thể sử dụng Kin One, tên mã là "Con rùa" (Turtle), với một bàn tay vì dáng dấp nhỏ bé của nó. Các góc cạnh của Kin One bo tròn, thích hợp với giới nữ. Chụp ảnh 5-megapixel, khuyết điểm của Kin One là bộ nhớ 4GB không thể mở rộng thêm.

Pee6cIue.jpgPhóng to
F6MBbcmN.jpg
NCWMYyCJ.jpg
2m4biOo0.jpg
Sử dụng các chức năng trên KIN One

Kin Two, tên mã "Pure", cũng là dạng trượt với kích cỡ màn hình cảm ứng nằm ngang lớn hơn (480 x 320), chụp ảnh 8-megapixel cùng khả năng quay phim HD 720p. Dung lượng lưu trữ của Kin Two gấp đôi Kin One, đạt 8GB.

w5ZHIO6z.jpgPhóng to
maNnVJlN.jpg
FUwXxpm6.jpg
31zDf8xC.jpg
Chụp ảnh, lướt web và mạng xã hội trên KIN Two

Chất lượng âm thanh stereo của Kin Two hơn hẳn mono của Kin One. Cả 2 đều dùng trình media player của Zune.

Giao diện sử dụng và tính năng mạng xã hội

Giao diện người dùng (UI) của Kin được thiết kế theo mô-typ mà Microsoft sáng tạo cho Zune và Windows Phone7, đó là hình ảnh lớn, đơn giản, dễ dàng đọc văn bản, hình ảnh chuyển động mượt mà. Giao diện trang chủ của Kin được gọi là "Kin Loop" khá giống với giao diện MotoBLUR cho Android của Motorola.

Giao diện hỗ trợ người dùng cập nhật được các luồng tin tức (feed) từ Facebook, MySpace hay Twitter hoặc các mạng xã hội khác trong thời gian thực và chức năng Kin Spot giúp chia sẻ dữ liệu trong mạng xã hội. Thay vì tách riêng các mạng xã hội ra thành những ứng dụng riêng biệt thì Microsoft đưa tính năng mạng xã hội "ăn sâu" vào Kin, thông tin danh bạ của người dùng từ tất cả những mạng xã hội khác nhau đều được lưu giữ trong sổ địa chỉ.

T7Mq2W4x.jpgPhóng to
Cập nhật thông tin từ mạng xã hội nhanh chóng

Microsoft cũng có nhiều thiếu sót khi không bổ sung một trình tin nhắn tức thời (IM) như Windows Live Messenger cho Kin One và Kin Two. Ngoài ra, khuyết điểm thứ 2 cho một chiếc điện thoại di động hướng tới mạng xã hội là chức năng đồng bộ hóa lịch biểu từ Outlook hay Google Calendar. Cuối cùng là người dùng sẽ khó tiếp cận các ứng dụng thứ ba trong giai đoạn hiện nay vì Microsoft chưa công bố bộ công cụ hỗ trợ lập trình cho Kin đến các nhà phát triển ứng dụng.

Sao lưu dữ liệu qua KIN Studio

Bên cạnh các chức năng chia sẻ trên mạng xã hội được tích hợp sẵn, dịch vụ sao lưu dữ liệu trên "đám mây" KIN Studio hỗ trợ ghi lại toàn bộ các hoạt động theo từng thời điểm để có thể xem lại. Những dữ liệu như hình ảnh, tin nhắn, video ... đều được tự động sao lưu.

0dNXu5V5.jpgPhóng to
0IEMEeao.jpg
Giao diện KIN Studio, dịch vụ lưu trữ trên nền tảng Silverlight

Kin sẽ gắn liền với kho nhạc số, video và FM Radio trực tuyến Zune Marketplace và Zune Pass. Chi tiết giá cả của 2 dòng Kin chưa được tiết lộ cho đến khi hãng Verizon chính thức đưa sản phẩm này ra mắt thị trường Mỹ vào tháng sau. Kế đến, hãng Vodafone sẽ đưa Kin tiếp cận thị trường Anh, Đức, Ý và Tây Ban Nha.

Tham khảo về Microsoft KIN tại đây.

Tin bài liên quan: | |

Từ khóa: microsoft zune, zune, kin, kin one, kin two, microsoft kin, kin studio,
THANH TRỰC tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp