18/08/2015 09:14 GMT+7

Afghanistan, Pakistan tiêu diệt gần 200 phiến quân Taliban

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 17-8 cho biết lực lượng an ninh nước này tiêu diệt hơn 100 phiến quân Taliban. Cùng lúc đó, quân đội Pakistan tổ chức hai đợt không kích dữ dội giết ít nhất 65 phiến quân.

Máy bay Pakistan trong đợt không kích - Ảnh: Sputnik News
Máy bay Pakistan trong đợt không kích - Ảnh: Sputnik News

Thông báo của Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết: “Các đơn vị cảnh sát dưới sự hỗ trợ của quân đội và Cơ quan An ninh quốc gia tiêu diệt hơn 100 phần tử nổi dậy có vũ trang trong các chiến dịch được tiến hành ở các tỉnh trong 24 giờ qua”.

Bộ này cũng cho biết thêm ngoài con số tử vong trên, còn có đến 82 phiến quân bị thương trong đợt tổng tấn công này. Tuy nhiên, Afghanistan không tiết lộ về tình hình thương vong của quân đội.

Diễn ra song song với đợt tổng tấn công của quân đội Afghanistan, lực lượng vũ trang Pakistan tiến hành hai đợt không kích vào cứ điểm đóng quân của Taliban dọc biên giới, phá hủy hoàn toàn các đơn vị đồn trú và giết chết ít nhất 65 phiến quân.

Đợt tấn công đầu tiên được thực hiện tại vùng Gharlamai và Shawal làm chết ít nhất 50 phiến quân. Đợt tấn công thứ hai nhắm vào vùng tây bắc Khyber làm chết 15 phiến quân.

Lực lượng Taliban ở Pakistan - Ảnh: AFP
Lực lượng Taliban ở Pakistan - Ảnh: AFP

Đợt tấn công trên nằm trong chiến dịch chống Taliban của quân đội Pakistan ở vùng Waziristan, được chính thức khởi động từ năm 2014 sau khi Taliban tấn công đẫm máu vào một trường học làm chết 150 học sinh.

Hai cuộc không kích mới nhất diễn ra ngay sau khi Taliban tiến hành đánh bom kép ở tỉnh đông dân Punjab vào ngày 16-8, làm chết 18 người, trong đó có tỉnh trưởng Punjab là Shujar Khanzada.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp