14/09/2011 16:52 GMT+7

Afghanistan: đọ súng dữ dội ở trung tâm Kabul

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Cuộc tấn công tòa Đại sứ quán Mỹ và bộ chỉ huy NATO kéo dài gần một ngày ở Kabul do lực lượng Taliban tiến hành đã kết thúc vào ngày 14-9, Đài truyền hình Mỹ CNN dẫn lời Siddiq Siddiqi - người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan.

Read this on Tuoitrenews.vn

lwHL4jpu.jpgPhóng to
Một tay súng Taliban bị tiêu diệt - Ảnh: AP

Sáu phần tử vũ trang đã bị tiêu diệt và tòa nhà nơi những phần tử này chiếm giữ đã được quét sạch, ông Siddiqi nói. Cuộc tấn công tại trung tâm Kabul bắt đầu từ ngày 13-9 giữa các thông tin tình báo rằng lực lượng nổi dậy có thể tiến hành một cuộc tấn công gây chú ý nhân kỷ niệm 10 năm sự kiện 11-9.

Người phát ngôn Taliban Zabiullah Mujahid nói với CNN rằng nhóm vũ trang này nhắm vào “tòa Đại sứ quán Mỹ, các tổ chức chính quyền và các tổ chức nước ngoài khác”. Những phần tử vũ trang đã tấn công một tòa nhà đang xây dựng làm căn cứ và từ đó tấn công vào Đại sứ quán Mỹ, các quan chức an ninh Afghanistan nói.

Phía chính quyền và lực lượng Mỹ không bị thiệt hại nào đáng kể. Thiếu tướng Carsten Jacobson, người phát ngôn của Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) của NATO tại Afghanistan, nói một nhóm “các phần tử khủng bố” đã từ những vị trí có cao độ trong khu vực dùng súng phóng lựu và súng máy bắn về phía tòa đại sứ nhưng không gây ra thiệt hại nào. Ông Jacobson cũng cho rằng cuộc tấn công đã được lên kế hoạch tỉ mỉ.

Lực lượng an ninh Afghanistan và liên quân nhanh chóng có mặt ở nơi chiến sự nổ ra và với sự hỗ trợ của không quân đã “quét sạch” các phần tử vũ trang sau một ngày giao tranh. Khu vực trung tâm Kabul là vùng an ninh đặc biệt ở Afghanistan, được cảnh sát và quân đội bảo vệ nghiêm ngặt.

Cuối tuần qua, dịp kỷ niệm 10 năm vụ 11-9, hai người Afghanistan đã thiệt mạng, 77 lính Mỹ và 25 công nhân người Afghanistan bị thương khi một xe tải đánh bom của Taliban phát nổ ở căn cứ của ISAF ở tỉnh Wardak. Tháng trước, những kẻ đánh bom liều chết Taliban đã làm ít nhất tám người thiệt mạng ở Kabul khi họ tấn công Hội đồng Anh.

NATO hiện đang giao bớt các trách nhiệm an ninh cho lực lượng quốc gia Afghanistan. Khoảng 10.000 quân Mỹ dự kiến sẽ rút khỏi đây từ giờ đến cuối năm và toàn bộ lính Mỹ dự kiến sẽ rời Afghanistan trong năm 2014.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp