22/12/2013 21:54 GMT+7

Adebayor trở lại, Tottenham hạ Southampton

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau thời gian dài thất sủng dưới thời HLV Andres Villas-Boas, tối 22-12, tiền đạo Adebayor đã tỏa sáng, lập cú đúp giúp Tottenham giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 ngay trên sân của Southampton.

Bỏ lại sau lưng trận thua ê chề 0-5 trước Liverpool hồi cuối tuần trước khiến HLV Andres Villas-Boas bị sa thải, tối 22-12 Tottenham dưới thời HLV Tim Sherwood đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn. HLV tạm quyền Tim Sherwood đã chọn Adebayor - tiền đạo không được trọng dụng dưới thời HLV Villas-Boas - đá chính, bên cạnh Soldado.

Và Adebayor đã không phụ lòng HLV Tim Sherwood. Tiền đạo người Togo ghi hai bàn thắng cực kỳ quan trọng, gỡ hòa 1-1 ở phút 25 và ấn định chiến thắng 3-2 ở phút thứ 64. Trước đó, hồi giữa tuần, trong khuôn khổ League Cup, Adebayor cũng đã ghi bàn cho Tottenham, lần đầu tiên kể từ tháng 5-2013.

Ngoài Adebayor, các cầu thủ khác của Tottenham cũng đã chơi rất hay. Soldado không thật sự tỏa sáng nhưng chính anh là người kiến tạo cho Adebayor ghi bàn mở tỉ số. Còn Eriksen đã phối hợp đẹp mắt với Rose để hậu vệ này căng ngang khiến Hooiveld bên phía Southampton phản lưới nhà ở phút thứ 54, giúp Tottenham nâng tỉ số lên 2-1.

Với Southampton, trận thua là khá đáng tiêc bởi họ đã chơi khá tốt, phối hợp nhịp nhàng và có thế trận nhỉnh hơn Tottenham. Hàng công của Southampton với sự sắc sảo của Lallana có nhiều pha bóng đẹp mắt và họ đã có hai bàn thắng, do công của Lallana (13') và Ricky Lamber (59').

Trong những phút cuối trận, HLV Pochettino tung thêm hai cầu thủ tấn công là Gallagher và Ramirez vào sân, đẩy cao đội hình, liên tiếp tổ chức tấn công, gây sóng gió trước khung thành thủ môn Lloris nhưng không thể chọc thủng lưới của Tottenham.

Đây là trận đầu tiên của HLV Tim Sherwood tại Giải ngoại hạng Anh và chiến thắng trước đội bóng khó chịu Southampton được coi là một khởi đầu khá tốt cho nhà cầm quân này.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp