17/02/2013 17:37 GMT+7

95 triệu tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ khắp thế giới

TR.N.
TR.N.

TTO - Ngày 17-2, tổ chức viện trợ nhân đạo lâu đời và lớn nhất thế giới kỷ niệm 150 năm thành lập.

Ek2DVQLN.jpgPhóng to
Hội Chữ thập đỏ thế giới (ICRC) hoạt động nhân đạo trên toàn thế giới suốt 150 năm qua. Ảnh: AFP

Ủy ban Chữ thập đỏ thế giới (ICRC) được thành lập vào năm 1863 bởi doanh nhân Henri Dunant ở Geneva (Thụy Sĩ). Kể từ khi thành lập, ICRC hoạt động với mục đích bảo vệ sự sống và sức khỏe con người, cứu trợ các nạn nhân chiến tranh, giúp đỡ tù nhân, người túng thiếu, nghèo khổ, tị nạn, mất gia đình... không phân biệt quốc tịch, màu da, tôn giáo, quan điểm chính trị.

Ngày nay, ICRC phải đối mặt với không ít thách thức mới so với những dự kiến từ công ước Geneva thuở ban đầu. Ví dụ như việc giúp đỡ những nạn nhân của cuộc nội chiến phức tạp và khốc liệt như Syria. Chủ tịch ICRC Peter Maurer nói tổ chức này phải đối diện với những cuộc xung đột sử dụng vũ khí mới như máy bay không người lái. Hoặc sự khó khăn khi “đoàn xe cứu trợ phải đi qua những 35 trạm kiểm soát chắn đường để đến được các khu dân cư là nơi cần phân phối thực phẩm và thuốc men".

Mặc dù các cuộc chiến tranh ở thế kỷ 21 đầy phức tạp và hỗn loạn nhưng ICRC cho biết nguyên tắc cơ bản của tính công bằng, mang lại sự cứu trợ cho bất cứ ai bị đau khổ bởi chiến tranh, sẽ không thay đổi.

150 năm qua, ICRC có tổng cộng hơn 95 triệu tình nguyện viên tham gia trên khắp thế giới và đã được trao tặng giải Nobel hòa bình ba lần.

Theo ABC

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp