Xe
17/11/2012 17:09 GMT+7

50 năm qua, James Bond thích lái xe gì?

P.THÙY tổng hợp
P.THÙY tổng hợp

TTO - Trong suốt 50 năm, James Bond đã lái xe cứu hỏa, xe tăng Nga, xe địa hình đi trên Mặt trăng..., nhưng gây chú ý cho người xem là những chiếc ôtô bóng bẩy như Lotsu Espirit và Rolls-Royce Phantom.

85492nBs.jpgPhóng to
Diễn viên Daniel Craig vào vai James Bond trong phim Tử địa Skyfall. Chiếc Aston Martin trong phim mới cũng từng xuất hiện trong phim Ngón tay vàng - Ảnh: NBC

Ít ai nhớ rằng từ những ngày đầu tiên, chàng điệp viên 007 chỉ lái những loại xe có giá khiêm tốn do kinh phí làm phim thấp và chưa có nhà tài trợ.

Trong phim đầu tay Tiến sĩ No ra mắt năm 1962, diễn viên Sean Connery, người đầu tiên thủ vai James Bond, đã lái một chiếc Chevrolet Bel Air mui trần.

Đến bộ phim Sát thủ với khẩu súng vàng năm 1974, chàng điệp viên lái một chiếc Ford Galaxie 500 và chiếc AMC Hornet X, thường được nhớ đến với màn trình diễn nhảy cầu ngoạn mục.

W3hB5viJ.jpgPhóng to
Một cảnh phi xe qua sông nổi tiếng của James Bond trong bộ phim Sát thủ với khẩu súng vàng - Ảnh: NBC

Về sau, nhãn hiệu xe hơi gắn liền với tên tuổi chàng điệp viên đến từ xứ sở xương mù này là Aston Martin, một loại xe hơi thể thao hạng sang được sản xuất ở Anh, ở lần ra mắt năm 1964 trong phim Ngón tay vàng, James Bond đã lái một chiếc DB5 cổ điển. Chiếc xe mang bảng số BMT 216A đã tái xuất hiện nhiều lần, gần đây nhất là trong phim Tử địa Skyfall do diễn viên Daniel Craig lái.

Điều đáng ngạc nhiên là chiếc xe Aston không phải là chủ đích của tác giả của loạt tiểu thuyết điệp viên 007, Ian Fleming.

Trong cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 1953, tác giả miêu tả James Bond hâm mộ một hãng xe Anh khác cao cấp hơn là Bently và đây là sở thích duy nhất của chàng điệp viên.

Trong một loạt tiểu thuyết của mình, Fleming đã đặt James Bond ngồi sau tay lái của nhiều loại xe Bentley, bao gồm xe cổ Bentley Blower 4,5L mà chỉ có 55 chiếc được bán ra.

Tin đồn trong ngành làm phim cho rằng sở dĩ xe Aston xuất hiện nhiều trong series phim James Bond là vì hãng sẵn sàng trả tiền để đưa sản phẩm của mình xuất hiện trong phim. Mặt khác, Bentley đã có sẵn danh tiếng và không chịu rút hầu bao chi bạo cho phim của chàng điệp viên.

IlUhIt0N.jpgPhóng to
Diễn viên Pierce Brosnan vào vai James Bond lái một chiếc BMW Z8 trong phim Thế giới không đủ - Ảnh: NBC

Bộ phim Ngón tay vàng còn có thêm nhà tài trợ xe khác là Hãng Ford với chiếc xe mui trần Lincoln Continental. Trong những năm 90, hãng ôtô Mỹ này xem cách đưa xe mình vào trong loạt phim điệp viên ăn khách là cách quảng bá tên tuổi hữu hiệu nhất, bên cạnh những thương hiệu Anh sang trọng như Jaguar, Land Rover và tất nhiên là Aston Martin.

Tuy nhiên đến năm 1995, những chiếc Aston thân thuộc của James Bond đã bị đánh bại bởi hãng xe Đức BMW, khi tập đoàn này quyết định đầu tư mạnh vào loạt phim điệp viên làm say mê hàng triệu khán giả trên thế giới. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1995 trong phim Mắt vàng, chiếc BMW Z3 Roadster mới toanh được trình làng trước công chúng. Trớ trêu thay là nó chỉ được 007 lái một đoạn ngắn vào phút chót. Tuy nhiên, BMW tiếp tục xuất hiện trong những loạt phim tiếp theo khi James Bond rượt đuổi kẻ thù bằng dòng xe 750iL và Z8.

Tuy nhiên, lái những chiếc xe quyến rũ không chưa đủ, những chiếc xe của chàng điệp viên tài hoa còn được tích hợp những tính năng hiện đại như máy phóng tên lửa, tấm chắn đạn, biển số tự thay đổi, ghế ngồi có thể bắn người lái ra khỏi xe trong trường hợp khẩn cấp.

Trong phim Chết vào một ngày khác ra mắt năm 2002, Pierce Brosnan thủ vai James Bond đã lái những chiếc xe có thể trượt tuyết, trở thành tàu ngầm dưới biển hoặc tàng hình.

Danh sách những chiếc xe điệp viên 007 lái trong nhiều năm bao gồm Jeep, Sunbeam Alpine, Mercedes-Benz và nhiều dòng xe Jaguars và Land Rovers - được xuất hiện nhiều trong bộ phim Tử địa Skyfall. Tuy nhiên, bộ phim mới nhất này cũng khẳng định một điều rõ ràng: James Bond luôn gắn liền với chiếc Aston Martin DB5 thân thuộc.

P.THÙY tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp