11/06/2011 06:38 GMT+7

5 tuyển thủ Mexico bị treo giò

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Liên đoàn Bóng đá Mexico (MFF) vừa quyết định treo giò năm tuyển thủ quốc gia do bị phát hiện sử dụng chất kích thích ở Gold Cup 2011 đang diễn ra tại Mỹ.

Z9oCiB5m.jpgPhóng to
Năm cầu thủ Mexico bị treo giò lần lượt từ trái qua: Sinha, Rodriguez, Duenas, Bermudez và Ochoa - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AP, ngày 21-5, các tuyển thủ Mexico được lấy mẩu thử để kiểm tra doping trước khi bước vào Gold Cup 2011. Đến nay, kết quả xét nghiệm cho thấy năm cầu thủ gồm thủ môn chính Guillermo Ochoa, hai hậu vệ Francisco Rodriguez, Edgar Duenas và hai tiền vệ Antonio Naelson Sinha, Christian Bermudez bị phát hiện sử dụng chất cấm clenbuterol.

Ngay lập tức tổng thư ký MFF Decio de Maria tuyên bố sẽ tạm thời treo giò và rút năm cầu thủ này khỏi danh sách đội tuyển Mexico đang thi đấu ở Gold Cup. MFF cũng tuyên bố nếu tìm được bằng chứng cho thấy các cầu thủ thật sự có ý định sử dụng chất kích thích, họ sẽ bị trừng phạt nặng nề với bản án cấm thi đấu hai năm. Tuy nhiên, MFF tỏ ra tin tưởng các cầu thủ này không cố ý gian lận mà do “không may mắn” vì đã ăn nhằm thực phẩm nhiễm độc. Ông Maria nói: “Theo tôi, các cầu thủ đã ăn nhầm thực phẩm bị nhiễm độc. Nhưng trước mắt họ phải nghỉ thi đấu để chờ đến khi có kết quả điều tra chính thức”.

Trong khi đó, LĐBĐ Bắc Trung Mỹ và Caribê (CONCACAF) cho biết sẽ tổ chức họp báo để công bố án phạt cho Mexico và xem xét liệu đội tuyển nước này có thể gọi cầu thủ khác thay thế năm cầu thủ đã bị treo giò hay không. Tuy nhiên, Mexico sẽ không bị trừ 3 điểm cho trận thắng El Salvador 5-0 ở ngày mở màn bảng A, dù ở trận đấu đó thủ môn Ochoa, hậu vệ Rodriguez đều thi đấu trọn 90 phút.

Ở Gold Cup 2011, ĐKVĐ Mexico được nhận định là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch với kèo: đặt 5 ăn 6 do hãng cá cược Bet 365 đưa ra. Ở hai trận đầu tiên, Mexico đã thắng El Salvador 5-0, Cuba 5-0 để dẫn đầu bảng A. Riêng tiền đạo Mexico Javier Hernandez đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với năm bàn thắng.

Là Giải vô địch các quốc gia nằm trong khu vực CONCACAF, đây là lần thứ 20 giải được tổ chức.

Giải lần này tổ chức ở Mỹ với sự tham dự của 12 đội tuyển và được chia làm ba bảng (mỗi bảng bốn đội). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, hai đội đứng đầu bảng giành vé đi tiếp. Những đội đứng thứ ba ở mỗi bảng sẽ xét thành tích để xác định hai suất còn lại vào tứ kết.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp