30/12/2011 20:43 GMT+7

2012, cách 9X gọi tên ước mơ

TRUNG UYÊN thực hiện
TRUNG UYÊN thực hiện

TTO - Những thời khắc cuối cùng của năm cũ cũng là lúc nhiều bạn trẻ nhìn lại những thành tựu của năm cũ và phác họa ước mơ cho năm mới.

Mời bạn đọc đến với chia sẻ của những gương mặt 9X nổi bật trong học tập, thể thao, công tác tình nguyện... Không khó để nhận thấy trong những ước mơ mang tên 2012 ấy lấp lánh cả những khát vọng cống hiến cho cộng đồng những giá trị đẹp.

* Ca sĩ Nguyễn Thị Thái Trinh, sinh năm 1993, SV ĐH RMIT

wi2hUhgJ.jpgPhóng to
Ca sĩ Thái Trinh - Ảnh: Vương Nguyễn

Năm 2011, hầu như tôi phải ngừng mọi hoạt động ca hát và không có sản phẩm âm nhạc nào vì quá bận học. Bây giờ tất cả những gì tôi phải làm là trưởng thành, trải nghiệm và tích lũy, sống đúng với bản thân, với tâm hồn mình. Thành tích đáng nhớ nhất của tôi trong năm 2011 là ca khúc đoạt ba giải thưởng tại live show Bài hát Việt. Đây là bước ngoặt, là kỷ niệm rất đáng nhớ.

Trong năm 2012 tôi sẽ tiếp tục việc học và triển khai những dự án âm nhạc. Tôi đang thực hiện single đầu tay cùng album mang tên Cover - tập hợp những bài hát tôi yêu thích và hát lại theo cách cảm nhận của riêng mình. Đây là món quà tôi dành cho những khán giả yêu quý của mình.

Tôi mong muốn sẽ có nhiều sản phẩm âm nhạc, nhiều sáng tác mới và sẽ trau dồi thêm về phần nhạc cụ. Trở thành một ca sĩ có thể chơi đàn, biết sáng tác là mục tiêu lớn nhất của tôi và tôi sẽ dùng niềm đam mê và sự tự tin của mình để đối đầu với mọi thử thách. Tôi sẽ nghiêm khắc hơn với bản thân, biết tạm dừng lại khi mọi thứ đi quá tầm tay.

* Nguyễn Vương Linh, sinh năm 1993, SV năm 1 ngành khoa học máy tính ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội), giải thưởng Quả cầu vàng năm 2011 lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông

bKUoB08y.jpgPhóng to

Nguyễn Vương Linh - Ảnh: nhân vật cung cấp

Thành công của tôi trong năm 2011 là đoạt giải nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2010-2011 và đạt HCV Olympic tin học quốc tế năm 2011.

Trong năm 2012 tôi sẽ thay đổi bản thân nhiều hơn và cố gắng làm được thêm nhiều điều có ý nghĩa. Đây sẽ là năm tôi tập trung cho những mục tiêu mới như trau dồi tiếng Anh, các kỹ năng mềm. 2012 cũng mở ra cho tôi những cuộc thi tin học mới mà trước đây tôi chưa có cơ hội tham gia (ACM/ICPC, Google Code Jam, Topcoder Open, Facebook Hacker Cup...) và chắc chắn tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành những thành tích cao trong những cuộc thi này.

Tôi tin rằng có nhiều cách để đạt được mục tiêu, và tôi vẫn đang trong quá trình thử nghiệm để lựa chọn con đường tốt nhất. Hiện tôi vẫn đang "học và phân tích", tức tiếp nhận kiến thức song song với phân tích cách học. Tôi sẽ tin tưởng và cố gắng hết sức trên con đường đã chọn.

* Nguyễn Thái Đông Hương, sinh năm 1992, đồng sáng lập Mạng lưới khởi nghiệp trẻ Việt Nam, sinh viên ngành kinh tế ĐH Stanford, Mỹ

WMo4Ue0K.jpgPhóng to
Nguyễn Thái Đông Hương - Ảnh: Trung Uyên

Ước mơ lớn nhất của tôi trong năm 2012 là cùng các thành viên trong gầy dựng hoạt động cho mạng lưới thật mạnh.

Ngoài ngành kinh tế, tôi còn có hứng thú với ngành công nghệ thông tin nên trong năm 2012 tôi sẽ cố gắng lấy thêm một bằng phụ ngành này. Một kế hoạch lớn khác là thành lập công ty và cho ra mắt một sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Thung lũng Silicon, đồng thời đảm bảo việc học tập tại ĐH Stanford.

Đó đều là những kế hoạch lớn nhưng tôi tin mình có đủ đam mê để theo đuổi. Còn gì hạnh phúc hơn khi mỗi buổi sáng thức dậy cảm thấy mình tràn đầy năng lượng, háo hức thực hiện những việc yêu thích.

* Đại kiện tướng cờ vua quốc tế Lê Quang Liêm, sinh năm 1991, danh hiệu

qhYKUg2N.jpgPhóng to
Đại kiện tướng cờ vua quốc tế Lê Quang Liêm - Ảnh: nhân vật cung cấp

2011 là năm thi đấu đặc biệt thành công và đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi từ trước đến nay. Tôi đạt được hầu hết những mục tiêu đề ra.

Đầu năm 2012 tôi sẽ tham dự vài giải đấu quốc tế. Mục tiêu của tôi trong năm 2012 là đạt kết quả tốt tại các giải đấu này để tích lũy đủ hệ số Elo sao cho lọt vào top 20 thế giới. Nếu sớm đạt mục tiêu này, tôi sẽ hướng đến mục tiêu tiếp theo là lọt vào top 10 thế giới. Ngay từ năm 7 tuổi, tôi đã ước mơ vô địch thế giới và tôi vẫn đang hoàn thành từng chặng để vươn đến ước mơ này.

Ngoài ra, tôi còn dự định học thêm một ngoại ngữ nữa, tiếng Đức hoặc tiếng Pháp, để phục vụ cho việc rèn luyện, thi đấu. Vì lịch thi đấu khá dày nên tôi đang tạm bảo lưu kết quả học tập ngành tài chính - ngân hàng tại ĐH Sài Gòn. Khi nào sắp xếp được lịch thi đấu, tôi sẽ quay lại học tập, bởi ngành học này chính là một bước để tôi thực hiện ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt.

* Đại sứ môi trường Bayer Việt Nam , sinh năm 1990, SV khoa môi trường ĐH Bách khoa TP.HCM

kUvpiuSn.jpgPhóng to
Nguyễn Ngọc Huy Vũ - Ảnh: Trung Uyên

Thành công lớn nhất của tôi trong năm 2011 là danh hiệu cùng chuyến du khảo sinh thái tại Leverkusen, Đức vào tháng 10-2011. Thành công không chỉ là danh hiệu mà còn là kiến thức tôi gặt hái được khi có dịp giao lưu với các đại sứ môi trường của nhiều nước.

Mục tiêu lớn nhất của tôi trong năm 2012 là hoàn thành năm cuối đại học và làm tốt nhiệm vụ trưởng ban kỹ thuật của cuộc thi "Môi trường xanh 2012" để góp phần mang đến cho các đội thi một sân chơi ấn tượng, ý nghĩa, bổ ích, nâng cao ý thức môi trường của bạn trẻ.

* , sinh năm 1993, danh hiệu HotVteen toàn quốc 2011

fcOPtVon.jpgPhóng to
Nguyễn Trần Hưng Long - Ảnh: nhân vật cung cấp

Tôi thật sự yêu năm 2011. Thành công đáng nhớ nhất của tôi trong năm 2011 là được chung sống cùng gia đình sau nhiều năm du học, sau đó là những giải thưởng trong các cuộc thi, đặc biệt cuộc thi HotVteen 2011. Thành công với tôi còn là những người bạn mới, những cơ hội mở ra trước mắt và nhiều trải nghiệm thú vị khác mà không dễ gì có được.

Năm 2012 tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đạt những thành công mới và tôi cũng muốn đón nhận nhiều cơ hội đến với nghệ thuật. Năm 2012 tôi sẽ bắt đầu du học ở Mỹ nên cuộc sống ắt hẳn sẽ có nhiều thay đổi. Tôi cần tập trung học tập, xác định rõ những mục tiêu và cuối cùng là phải thực hiện bằng được vì tôi tin không có gì là không thể!

TRUNG UYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp