Xe
25/12/2012 18:51 GMT+7

10 xe khái niệm ấn tượng nhất năm 2012

TRÙNG DƯƠNG (Theo Gizmag)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Gizmag)

TTO - Những mẫu xe khái niệm (concept) ấn tượng nhất năm 2012, hiện đang được đưa vào sản xuất hàng loạt và sẽ đến tay người tiêu dùng trong thời gian tới.

Sau đây là tốp 10 xe khái niệm ấn tượng nhất năm 2012:

1. Lamborghini Aventador J:

Xe không mui, không kính chắn gió, chiếc Aventador duy nhất này cũng được đặt tên vỏn vẹn bởi chữ cái J. Nặng 1,5 tấn mang trong mình sức mạnh “chỉ” 700 mã lực với động cơ 6.5 lít V12 được “mặc” chiếc áo carbon thời thượng và vô cùng đặc biệt với công thức sợi carbon ngâm với nhựa epoxy. Giá của chiếc này khoảng 2,75 triệu USD.

QtUiGHns.jpgPhóng to

Mẫu xe concept Lamborghini Aventador J - Ảnh: Gizmag

2. Mercedes-Benz Ener-G-Force:

Nó được nghiên cứu với mục đích sử dụng các nguồn năng lượng thay thế, thân thiện với môi trường. Dưới vỏ bọc đồ sộ là lưới tản nhiệt cùng với bộ đèn LED và một số chi tiết khác gợi nhớ về mô hình hiện đại G-Class. Có thể chạy ở các địa hình khách nhau: đường lầy lội, khu vườn đá hoặc đồi trơn.

3vt8Qc8f.jpgPhóng to

Mẫu xe concept Mercedes-Benz Ener-G-Force - Ảnh: Gizmag

3. Peugeot Onyx:

Một siêu xe động cơ lai diesel-hybrid có kiểu dáng đơn giản, quyến rũ, thanh thoát, tinh tế và rất hiện đại đã chính thức ra mắt tại Paris Motor Show 2012. Onyx được cho là tầm nhìn về siêu xe thế kỷ 21 của Peugeot.

XnMzZk5a.jpgPhóng to

Mẫu xe concept Peugeot Onyx - Ảnh: Gizmag

4. Volkswagen Hover Car:

Volkswagen ra mắt “Dự án xe nhân dân” (PCP) tại Trung Quốc. Đây là một dự án trực tuyến. Tại đây, mọi người dân nước này có thể gửi ý tưởng của họ cho Volkswagen để chế tạo chiếc xe tương lai. Phiên bản khái niệm Hover Car là chiếc xe thân thiện với môi trường, dễ dàng di chuyển trong những thành phố đông đúc, xe có hai chỗ ngồi.

Đặc biệt là khả năng di chuyển không chạm đất với khoảng cách từ 30-50cm và không phát ra lượng khí thải.

CPXJSEZl.jpgPhóng to

Mẫu xe concept Volkswagen Hover Car - Ảnh: Gizmag

5. Lexus LF-LC:

Ngoài công suất 500 mã lực, chiếc coupe cỡ lớn của Lexus còn được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh. Bản concept mới của Lexus sẽ là một chiếc xe tuyệt đẹp, làm nổi bật phong cách và ngôn ngữ thiết kế mới của Lexuz, với những trang bị công nghệ cao, kết hợp với thiết kế mang dáng dấp của một siêu xe trong tương lai.

ViUGSYCy.jpgPhóng to

Mẫu xe concept Lexus LF-LC - Ảnh: Gizmag

6. Jeep Mighty FC:

Để phục vụ sự kiện off-road thường niên Easter Jeep Safari tại sa mạc Moab thuộc bang Utah, Mỹ, Hãng Jeep đã thực hiện vài mẫu xe đặc biệt chỉ dành riêng cho hoạt động này. Một trong số đó là chiếc Jeep Mighty FC khiến người khác phải trầm trồ và chú ý nhất.

7E8AEKpz.jpgPhóng to

Mẫu xe concept Jeep Mighty FC - Ảnh: Gizmag

7. Morgan Plus E:

Hãng xe hơi hơn 100 năm tuổi Morgan của Anh đã giới thiệu một mẫu xe 3 bánh độc đáo nhằm kỷ niệm chiếc V-Twin Three-Wheelers ra đời năm 1909. Năm nay, tại triển lãm GMS lần thứ 82, Morgan vẫn tham dự với một sản phẩm cũng độc đáo không kém: Morgan Plus E - concept xe thể thao chạy điện trong vỏ bọc cổ điển.

bSlWQcf3.jpgPhóng to

Mẫu xe concept Morgan Plus E - Ảnh: Gizmag

8. Mercedes Benz SLS AMG Electric Drive:

Mercedes-Benz đã ra mắt phiên bản chạy điện mới của chiếc xe thể thao SLS AMG Coupe mang tên SLS AMG Electric Drive. Được biết, đây là chiếc xe điện mạnh nhất trong dòng AMG, mạnh hơn cả chiếc SLS AMG E-Cell mà hãng giới thiệu tại NAIAS 2011. SLS AMG Electric Drive chỉ có một màu sắc đó là xanh dương crom kết hợp cùng bộ vành trắng.

Cuối cùng, Mercedes-Benz cho biết nó sẽ có giá 416.500 euro, tương đương 550.000 USD. Nó cung cấp công suất cực đại 740 mã lực và mômen xoắn lên đến 999 Nm, chỉ cần 3,9 giây nó có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ.

6kE4YCu9.jpgPhóng to

Mẫu xe concept Mercedes Benz SLS AMG Electric Drive - Ảnh: Gizmag

9. Bentley Continental GT3 Concept Racer:

Continental GT3 được phát triển dựa trên phiên bản GT Speed, mẫu xe thương mại nhanh nhất mà Bentley từng chế tạo. Và sức mạnh của GT3 còn được tăng thêm nhờ vào những cải tiến về mặt kỹ thuật từ thiết kế chassis, tính năng khí động học hay hiệu suất của động cơ.

zkP6sRcR.jpgPhóng to

Mẫu xe concept Bentley Continental GT3 Concept Racer - Ảnh: Gizmag

10. McLaren P1:

Đại diện McLaren đã khẳng định “siêu xe McLaren P1 trong tương lai sẽ giống tới 97% so với bản concept. Hiện nay, các nhà chế tạo xe đã cải tiến các lỗ thông hơi nhằm tăng cường khả năng làm mát và cản trước của chiếc xe”.

4aHNRKJ0.jpgPhóng to

Mẫu xe concept McLaren P1 - Ảnh: Gizmag

TRÙNG DƯƠNG (Theo Gizmag)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp